Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 15/1/2015, 08:56 (GMT+7)

Mỹ Linh, Tùng Dương nồng nàn với 'Tình yêu Hà Nội'

Các nghệ sĩ vẽ nên một bức tranh nhiều màu sắc về mảnh đất kinh kỳ trong liveshow, tối 14/1.

Mỹ Linh là điểm nhấn ấn tượng trong đêm nhạc "Tình yêu Hà Nội" của ba nhạc sĩ Nguyễn Cường, Phó Đức Phương và Trương Ngọc Ninh tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Diva thể hiện ba ca khúc Hạt mưa mùa xuân, Biển khát (xem video) Trên đỉnh Phù Vân (xem video) gắn liền với tên tuổi các nhạc sĩ. Đây cũng là những sáng tác thường được Mỹ Linh thể hiện trên các sân khấu vào thời trẻ.

Ba màu sắc, cá tính âm nhạc khác biệt của Nguyễn Cường, Trương Ngọc Ninh và Phó Đức Phương được sắp xếp xen kẽ tạo nên một bức tranh nghệ thuật hài hòa về thủ đô nói riêng cũng như mọi miền đất của Tổ quốc, nơi các nhạc sĩ đã đi qua nói chung. Ở đó, khán giả được thưởng thức sự dữ dội, mạnh mẽ từ các sáng tác của Phó Đức Phương, nét dịu dàng, thanh lịch từ Trương Ngọc Ninh và sự chân thành, dung dị của Nguyễn Cường.

Tùng Dương được chọn để thể hiện nhiều bài hát nổi tiếng như Chảy đi sông ơi, Lời ru chia đôi, Tổ quốc ta cờ bay hay Khúc hát phiêu ly. Chất giọng đầy lửa của nam ca sĩ luôn khiến khán phòng phải lặng người để lắng nghe.

Nguyễn Cường, Phó Đức Phương và Trương Ngọc Ninh có những giây phút chia sẻ xúc động và hóm hỉnh trên sân khấu. Dù theo đuổi những dòng nhạc khác nhau, giữa ba nhạc sĩ lại có sợi dây kết nối chặt chẽ, đó là tình yêu với thủ đô. "Hà Nội không phải người tình, mà giống như cha mẹ vậy. Có người từng hỏi tôi yêu Hà Nội thế nào, tôi bảo không trả lời được. Đó là thứ tình yêu mặc định và không thể diễn tả bằng lời", Nguyễn Cường nói. Bên cạnh chia sẻ tình yêu với đất Hà thành, ba nhạc sĩ cũng thể hiện tình bằng hữu, anh em thân thiết khi cùng nhau hát ca khúc Tửu ca do Phó Đức Phương mới sáng tác.

Vũ Thắng Lợi không phụ lòng mong mỏi của nhạc sĩ Nguyễn Cường trước đó. Ca khúc Gặp gió sông Hồng từng được thai nghén suốt một nửa thập kỷ được anh thể hiện ngọt ngào trên sân khấu. Nam ca sĩ nhận được nhiều lời khen ngợi về cách xử lý tinh tế cùng chất giọng trầm ấm.

Ca sĩ Minh Thu, "nàng thơ" mới của Phó Đức Phương, cũng tạo nên dấu ấn riêng trong liveshow lần này. Từ Không thể và có thể cho đến Bài ca thần chim lạc, cô đều thể hiện trọn vẹn với chất giọng dày, khỏe.

Với Lời ru một mình, Nhật Thủy đem lại làn gió trẻ trung cho đêm nhạc. Cô khoe được chất giọng cao vút đầy kỹ thuật.

Khi hát Hoa loa kèn nở rồi Mãi mãi vẫn tuổi thơ tôi Hà Nội, Minh Quân không tạo ra được sự khác biệt giữa mình với các "đàn em". Cách xử lý bài hát của anh khiến chất giọng bị chìm trước nhạc nền và trở nên không mấy thu hút đối với khán giả.

Nhóm M4U khuấy động chương trình với bài hát Nao nao thác Bà. Đây cũng là một trong số những bài hát mới sáng tác của Phó Đức Phương.

Mạc Thủy thể hiện Cửa ô nhịp phố của Trương Ngọc Ninh.

Đào Bắc đem lại những giây phút sâu lắng và nhẹ nhàng với Khoảng lặng chiều 30 của nhạc sĩ Nguyễn Cường.

Đức Trí
Ảnh: Hiển Paka