Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 31/5/2015, 08:48 (GMT+7)

Mỹ Linh hoà giọng cùng 'biển người' trong đêm nhạc Trịnh

Diva khiến khán giả xúc động hát theo khi thể hiện nhạc phẩm "Huyền thoại mẹ".

Trong đêm nhạc "Nối vòng tay lớn" diễn ra tối 30/5 tại Hà Nội, Mỹ Linh là ca sĩ xuất hiện cuối cùng. Giữa thời tiết oi bức của buổi tối muộn, giọng ca cao vút, bài bản của cô vẫn đủ sức níu chân hàng nghìn khán giả ở lại đến phút cuối.

Sau "Rừng xưa đã khép", Mỹ Linh thể hiện bài hát "Huyền thoại mẹ". Vừa nghe đến tên bài hát yêu thích, khán giả đã dành nhiều tràng vỗ tay tán thưởng. Ngay từ những nốt đầu tiên của bài hát, không ít người phía dưới khán đài đã lẩm nhẩm hát theo. Càng về cuối, Mỹ Linh càng nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ. Họ đồng loạt cầm đèn giơ lên và hát lớn để hoà giọng cùng diva.

Nhiều khán giả hát cùng Mỹ Linh ca khúc Huyền thoại mẹ
 
 

Caption

Ca sĩ Hoàng Quyên là nhân tố mới mẻ trong đêm nhạc. Chất giọng nội lực cùng cách thể hiện tự nhiên, pha chút jazz ngẫu hứng của cô giúp khán giả có cách tiếp cận mới với ca khúc "Đêm thấy ta là thác đổ". Tuy vậy, chất tự sự, triết lý trong nhạc Trịnh vẫn được Á quân Vietnam Idol 2012 giữ gìn nguyên vẹn.

Tùng Dương nhận được nhiều lời khen trong cả phần hát đơn lẫn khi song ca cùng Thanh Lam trên sân khấu. Anh phối bè, hát đệm nhịp nhàng với "đàn chị" trong ca khúc "Hãy yêu nhau đi" (xem video).

Thanh Bùi cùng các em nhỏ thể hiện liên khúc "Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui - Ở trọ - Biết đâu nguồn cội" (xem video). Tiết tấu vui tươi khiến cho không khí sân khấu thêm rộn ràng.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đem lại những giây phút sâu lắng với màn độc diễn saxophone "Xin cho tôi".

Những giai điệu lôi cuốn của An Trần - con gái Trần Mạnh Tuấn - khi hai bố con thể hiện ca khúc "Biển nhớ" cũng khiến khán giả thích thú không kém. Nhìn vẻ ngoài trưởng thành của cô gái, người hâm mộ bất ngờ khi biết "tay chơi" này mới 11 tuổi.

Cẩm Vân gặp vấn đề về sức khoẻ nên khi hát "Sóng về đâu", mỗi khi lên đến nốt cao, giọng cô đều bị khản đục. Tuy vậy, bằng kinh nghiệm lâu năm, nữ ca sĩ vẫn ứng biến linh hoạt để hoàn thành trọn vẹn tác phẩm.

Lần đầu tiên biểu diễn trong một đêm nhạc Trịnh Công Sơn, NSƯT Quang Lý cho biết ông đã rất lo lắng. Tuy vậy, khi bước lên sân khấu hát "Tình yêu tìm thấy" hay "Em đi bỏ lại con đường", nghệ sĩ nhận được nhiều tràng vỗ tay của khán giả.

Đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn không chỉ có những thanh âm buồn. Bên cạnh những tác phẩm trăn trở về cuộc đời từ người nhạc sĩ tài hoa, khán giả còn được hoà mình trong niềm vui, hạnh phúc của ông khi đất nước giành hoà bình, độc lập qua loạt nhạc phẩm "Huế Sài Gòn Hà Nội", "Ta đã thấy gì trong đêm nay", "Hát cho quê hương Việt Nam" với các giọng ca Việt Hoàn, Đức Tuấn hay Quang Lý.

Muốn giao lưu gần gũi hơn với khán giả, Đức Tuấn không ngại chạy về hai phía khán đài, đứng trên ghế cao để hát.

Chương trình để lại nhiều ấn tượng đẹp với ca khúc "Nối vòng tay lớn" (xem video) của tất cả nghệ sĩ tham gia. Hầu hết khán giả đều đứng dậy, vỗ tay và hát theo cho đến những câu cuối cùng.

Đức Trí
Ảnh: Quý Đoàn, Tuấn Đào
Video: Trần Huấn