Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ năm, 5/1/2017, 12:19 (GMT+7)

Lê Uyên lần đầu hát nhạc của chồng ở Hà Nội

Danh ca hạnh phúc khi các nhạc phẩm của Lê Uyên Phương vang lên ở Nhà hát Lớn, tối 4/1.

Lê Uyên là giọng ca chính của đêm nhạc "Dạ khúc cho tình nhân". Đây là lần đầu tiên bà hát trước khán giả thủ đô sau nhiều năm định cư tại Mỹ. Chương trình nhằm tôn vinh ba cố nhạc sĩ gồm Lê Uyên Phương, Trịnh Công Sơn, Phạm Duy.

Lê Uyên tâm sự trước khi mất, chồng bà - nhạc sĩ Lê Uyên Phương - luôn mong mỏi được về nước biểu diễn. Hai người thường tâm sự với nhau: "Chẳng có nơi nào đẹp như quê hương mình". Lê Uyên vốn sinh ra ở Hà Nội. Năm 1954, gia đình bà vào Nam sinh sống.

  

Khi Lê Uyên Phương mất năm 1999, Lê Uyên từng có ý định tự tử. Sau đó, bà nhận ra phải sống và hát để âm nhạc của chồng được lan tỏa.

Trên sân khấu, Lê Uyên nghẹn ngào trình diễn những ca khúc gắn liền tên tuổi của cố nhạc sĩ như Vũng lầy của chúng ta, Tình khúc cho em, Uống nước bên bờ suối, Dạ khúc cho tình nhân... Không chỉ thể hiện các bài hát của chồng, Lê Uyên còn trình diễn một số sáng tác của Phạm Duy như Tóc mai sợi vắn sợi dài, Áo anh sứt chỉ đường tà.

Lê Uyên song ca cùng ca sĩ Quang Thành (trái) nhạc phẩm Bài ca hạnh ngộ của cố nhạc sĩ Lê Uyên Phương. Màn trình diễn là lời tri ân bà gửi đến khán giả Hà Nội. 

Danh ca Lệ Thu hát những tình khúc bất hủ của cố nhạc sĩ Phạm Duy và Trịnh Công Sơn.

Dù sức khỏe không tốt, Lệ Thu vẫn thể hiện thành công chùm ca khúc Dạ khúc, Mùa thu chết, Nước mắt mùa thu (Phạm Duy), Hạ trắng, Nắng thủy tinh (Trịnh Công Sơn)
 

Ca sĩ Ánh Tuyết gửi tới khán giả các ca khúc Hẹn hò (Phạm Duy), Nếu một mai em sẽ qua đời (Phạm Duy), Phúc âm buồn (Trịnh Công Sơn)…

Ca sĩ Quang Thành, Ánh Tuyết, Lê Uyên (từ trái sang) cùng hát Cho lần cuối (Lê Uyên Phương) thay lời kết chương trình.

Vĩ Thanh