Thứ ba, 23/4/2024
Thứ bảy, 9/8/2014, 08:08 (GMT+7)

Khánh Ly nghẹn ngào trên sân khấu Đà Nẵng

Hát trước hàng nghìn khán giả miền Trung, nữ danh ca nhiều lần cố nén nước mắt khi nhớ về kỷ niệm. Đáp lại, khán giả dành cho bà nhiều tình cảm yêu thương.

20h30 tối 8/8, đêm nhạc Khánh Ly ở Đà Nẵng mở màn trong sự tham gia của đông đảo khán giả. Đây là lần đầu tiên nữ danh ca có đêm nhạc ở thành phố miền Trung sau hàng chục năm xa cách Việt Nam. Đà Nẵng là nơi ghi dấu kỷ niệm thời trẻ mà bà cho biết là in khắc trong tâm khảm. Về Đà Nẵng hát là cơ hội cho bà đi tìm kỷ niệm.

Khánh Ly song ca Quang Dũng bài "Ru tình" (Trịnh Công Sơn). Cách hai thế hệ nhưng chất giọng họ hòa quyện và ăn ý. 

Nội dung chương trình không khác mấy so với đêm nhạc diễn ra đầu tháng 8 tại Hà Nội. Khánh Ly thay nhiều áo dài trong đêm diễn. Vẻ đẹp nền nã cùng giọng hát bất chấp tuổi tác của bà được khán giả dành cho những tràng pháo tay nồng nhiệt. 

Trong chương trình, Khánh Ly cùng các khách mời thể hiện nhạc phẩm của các tác giả như: Phú Quang, Phạm Duy, Trương Quý Hải, Nguyễn Ánh 9... Và điểm nhấn vẫn luôn là nhạc Trịnh Công Sơn với tiếng hát Khánh Ly. Chương trình cũng chiếu lại nhiều video tư liệu, hình ảnh Trịnh Công Sơn - Khánh Ly một thời.

Trước khi liveshow diễn ra, Khánh Ly dành thời gian đi tham quan vài thôn xóm ở Đà Nẵng. Khi bước vào một xóm nhỏ, bà rất ngạc nhiên khi các cụ già hay người trẻ đều nhận ra mình. Mọi người trong xóm còn bật nhạc Khánh Ly hát Trịnh Công Sơn và lưu giữ nhiều băng đĩa của bà.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 (trái) đàn bài "Diễm xưa" và Khánh Ly hát lời Nhật ca khúc này, gợi nhớ lại thời thanh xuân khi cả hai đi lưu diễn ở Nhật cùng nhau. Ngoài ra, lão nhạc sĩ còn đệm đàn cho nữ danh ca thể hiện "Thương nhau ngày mưa" (Nguyễn Trung Cang), "Tình lỡ" (Thanh Bình). Hát "Tình lỡ", Khánh Ly không khỏi nghẹn ngào nhớ lại người nhạc sĩ quá cố - người mà bà có dịp ghé thăm lần cuối trong đợt về nước hồi tháng 5, trước khi ông qua đời sau đó. Không chỉ vậy, Nguyễn Ánh 9 còn ngẫu hứng đàn để Khánh Ly hát "Quê hương tuổi thơ tôi" (Từ Huy) đầy cảm xúc.

Khánh Hà (trái) cùng Khánh Ly hát "Cát bụi tình xa" (Trịnh Công Sơn). Khi trình diễn cùng các ca sĩ nhỏ tuổi hơn mình, Khánh Ly luôn giữ được phong độ trong giọng hát và phong thái nhẹ nhàng.

Lệ Thu (phải) cùng Khánh Ly hòa giọng trong "Như cánh vạc bay", "Nhìn những mùa thu đi" (Trịnh Công Sơn). Cả hai cũng tâm sự với khán giả về thời trẻ của mình.

Không khí đêm nhạc, sự cộng hưởng của khán giả dẫn dắt nữ danh ca đi qua nhiều cung bậc cảm xúc. Có khi bà cố nén sự nghẹn ngào...

... có khi bà thể hiện niềm vui và hạnh phúc tràn đầy.

Nữ ca sĩ và các đồng nghiệp dành nhiều lời cảm ơn cho khán giả Đà Nẵng.

Kết chương trình, Khánh Ly dành tặng lại khán giả những đóa hoa hồng vàng ban tổ chức tặng bà.

Khi đêm nhạc kết thúc, khán giả chưa chịu về. Họ xếp thành hàng dài để chờ xin chữ ký và chụp ảnh cùng Khánh Ly. Ban tổ chức phải sắp xếp từng tốp 5 người vào giao lưu nhanh với nữ danh ca. Đến hơn 24h, Khánh Ly mới ra khỏi Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng.

Thất Sơn
Ảnh: Maison De Bil