Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 20/6/2017, 09:59 (GMT+7)

Khán giả lấp kín show Thanh Lam dù đường ngập lụt

Đêm nhạc mừng sinh nhật của nữ ca sĩ diễn ra muộn hơn dự kiến vì cơn mưa lớn khiến đường phố Hà Nội tắc nghẽn.

Tối 19/6, Thanh Lam tổ chức đêm nhạc kỷ niệm sinh nhật lần thứ 48. Chương trình dự kiến diễn ra từ 20h nhưng đường Hà Nội ngập lụt khiến việc di chuyển khó khăn. Phải tới 20h20, Đêm hè Lam mới bắt đầu.

Người hâm mộ gần như lấp kín toàn bộ chỗ ngồi của Nhà hát Lớn. Trước tình cảm của khán giả, Thanh Lam xúc động nói lời cảm ơn. Nữ ca sĩ từng tâm sự chị không phải người hoạt ngôn trên sân khấu. Tất cả suy nghĩ, tình cảm, diva nhạc Việt đều bày tỏ theo lối trực tiếp, thẳng thắn.

Thanh Lam hát 'Ngày em ra đời'
 
 

Diva nhạc Việt mở màn với hai ca khúc Ngày em ra đời, Đợi chờ.

Suốt gần hai tiếng, Thanh Lam liên tục khiến khán giả đắm chìm trong các giai điệu. Chị biểu diễn một loạt hit như Em tôi, Trái tim lang thang, Đi trong hương tràm, Tình sầu, Bài hát ru ngày nắng...

Thanh Lam hát 'Độc thoại Thị Màu'
 
 

Thanh Lam hát "Độc thoại Thị Màu". Ca khúc của Nguyễn Cường được Thanh Lam tập trực tiếp với nhạc sĩ trước chương trình. Đây cũng là phần trình diễn được khán giả vỗ tay nhiều nhất trong đêm nhạc.

Khoảnh khắc Thanh Lam "đốt cháy" sân khấu bằng bài hát Mái đình làng biển. Khán giả phía dưới hô lớn: "Bốc nữa lên Lam ơi" khiến chị biểu diễn càng sung sức.

Thanh Lam kết hợp chồng cũ Quốc Trung trong ca khúc Cầm tay mùa hè. Họ có những cử chỉ thân thiết ở gần cuối phần biểu diễn. Với Thanh Lam, dù không còn chung một nhà, Quốc Trung vẫn luôn là người bạn trong đời sống cũng như âm nhạc. Theo lời diva nhạc Việt, nhạc sĩ sinh năm 1966 biết cách nuôi dưỡng "ngọn lửa" nghệ thuật trong chị.

Thanh Lam hát 'Tre xanh ru'
 
 

Khách mời đặc biệt trong liveshow mừng sinh nhật của Thanh Lam là nhạc sĩ Bảo Chấn. Ở tuổi 67, ông phải nhờ người dìu lên sân khấu. Thanh Lam cho biết lần đầu tiên họ kết hợp là khi Thanh Lam 21 tuổi còn nhạc sĩ đã ở ngưỡng 40.

Diva nhạc Việt ôn lại kỷ niệm với Bảo Chấn bằng cách thể hiện ca khúc Bên em là biển rộng.

Đêm nhạc của Thanh Lam còn có sự góp mặt của Tùng Dương. Nam ca sĩ xuất hiện từ phía dưới khán đài và song ca với chị bài hát Tình yêu trên dòng sông quan họ. Tùng Dương cho biết anh và Thanh Lam thân thiết cả trên sân khấu lẫn ngoài đời, có thể coi họ như một cặp tình nhân trong âm nhạc. Nghe vậy, diva nhạc Việt quay sang trêu: "Anh là người yêu kiếp trước của em đấy nhé".

Tùng Dương và Thanh Lam gửi tới người hâm mộ ca khúc Hát cho con ngày mưa. Anh tâm sự trước đây đàn chị không bao giờ rủ mình hát bài này. Nhưng từ khi nam ca sĩ có con trai - bé Voi và hiểu được những tâm tư, tình cảm của người làm cha mẹ, Thanh Lam mới để anh hát. Tùng Dương đùa trong ca khúc này, anh đóng vai con trai của đàn chị.

DJ Trí Minh - em trai của Thanh Lam - góp mặt trong vài tiết mục của chị gái.

Ảnh: Giang Huy

Kiên Trinh