Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 30/7/2016, 09:45 (GMT+7)

Hồ Ngọc Hà: 'Tôi bất trị nên hôn nhân mới đi đến ly dị'

Nữ ca sĩ trải lòng với khán giả về những sóng gió mà cô đã trải qua trong tình yêu.

Liveshow Love songs của Hồ Ngọc Hà được tổ chức tối 29/7 tại Hà Nội. Trong đêm nhạc lần này, cô gửi tới người hâm mộ những bản tình ca gắn liền với tên tuổi của mình cũng như một loạt ca khúc mới về tình yêu. Khán giả được thưởng thức lại những bài hát như Giấc mơ chỉ là giấc mơ, Đêm nghe tiếng mưa, Yêu thương mong manh, Đành như thế thôi, Nếu em được chọn lựa...

Không chỉ hát, nữ ca sĩ dành nhiều tâm sự về tình yêu, cuộc sống ẩn sau từng bài hát thành công. Hồ Ngọc Hà kể lúc sóng gió ập đến năm 2010, cô nhận được bài Tìm lại giấc mơ của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận. Dù đang mang bầu 6-7 tháng, nữ ca sĩ vẫn phải cố hóa thân thành cô gái đi tìm giấc mơ tình yêu cho chính mình.

"Như một cái duyên, tôi được nhạc sĩ gửi cho nhiều ca khúc hơn. Chính anh cũng bị cuốn vào những câu chuyện buồn của riêng tôi để có cảm hứng sáng tác. Nhiều lúc tôi không biết có nên trách anh không bởi bài hát thì hay nhưng những câu chuyện của tôi ẩn phía sau đó lại không hay chút nào".

Hồ Ngọc Hà cho biết chính cô đã phải trải qua những đêm "sao ta lặng im" như lời bài hát của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận. Dù ở bên cạnh nửa kia, cô vẫn luôn đặt câu hỏi mình phải làm gì với cuộc sống nếu chia xa. Nhưng sau khi đổ vỡ hạnh phúc, nữ ca sĩ thấy mình đáng trách nhiều hơn.

"Nếu mình trở nên thú vị hơn thì chuyện tình cảm đã không bị vô vị. Sau này nhìn lại, tôi mới thấy phụ nữ trong chuyện tình yêu chỉ nên thú vị thôi chứ đừng bất trị. Bất trị như tôi thì cuối cùng cũng phải ly dị", Hà Hồ chiêm nghiệm.

Hiện tại, nữ ca sĩ đã học được cách chấp nhận. Trong tiết mục sau đó, cô cùng Noo Phước Thịnh gửi tới người hâm mộ bài hát Nỗi nhớ đầy vơiTình về nơi đâu.

Hồ Ngọc Hà kể 10 năm trước, cô rời Hà Nội vào TP HCM với lý do lập nghiệp nhưng đó chỉ là cái cớ để trốn chạy nỗi đau tình yêu. Nhưng nếu được chọn lựa lại, cô vẫn muốn trải qua những cung bậc cảm xúc ấy, không hề hối hận.

Trong liveshow, Hồ Ngọc Hà rơi nước mắt khi nhớ về cha nuôi đã khuất. Ông là người đã khuyến khích nữ ca sĩ đi theo con đường nghệ thuật sau một thời gian quan sát cô đệm đàn cho bố mẹ ruột hát đám cưới. Cha nuôi đã nói với Hà Hồ rằng: "Mày cao thế này không ai muốn mời vào ban nhạc đâu, phải đứng riêng và hát một mình trên sân khấu".

Hà Hồ cũng gửi lời cảm ơn bố mẹ ruột và mẹ nuôi. Nhớ về những năm tháng xa gia đình từ lúc 12 tuổi để lên Hà Nội sinh sống, học tập, cô vừa nói vừa rơi nước mắt: "Con cảm ơn mẹ vì đã yêu thương, quát tháo, thậm chí giận hờn để con có được ngày hôm nay".

Tuấn Ngọc là một trong hai khách mời đặc biệt trên sân khấu. Anh cùng Hồ Ngọc Hà thể hiện Để nhớ một thời ta đã yêu. Danh ca cho biết đây là lần đầu tiên anh hát ca khúc này nên rất run. Họ còn gửi tới khán giả ca khúc Anh còn nợ em Niềm đau chôn dấu.

Trong phần hát đơn, Tuấn Ngọc thể hiện Như đã dấu yêu và được người hâm mộ ủng hộ nhiệt tình.

Hồ Ngọc Hà dành tặng khán giả thủ đô các ca khúc đặc biệt như Gửi người yêu cũ, Anh cứ đi đi Đừng đi trong phần cuối chương trình. Khi nói về hit Anh cứ đi đi của Hari Won, nữ ca sĩ khen ngợi đàn em dù là người nước ngoài đã thể hiện rất tốt, biến bài hát trở thành hiện tượng. 

Đêm nhạc kéo dài gần ba tiếng, kết thúc trong sự hò reo của khán giả.

Ảnh: Giang Huy

Đức Trí