Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 3/7/2016, 09:08 (GMT+7)

Con gái An Thuyên: 'Mẹ tôi rất cô đơn khi cha qua đời'

Trong liveshow tưởng nhớ cố nhạc sĩ An Thuyên tối 2/7, ca sĩ Bông Mai - con gái ông - rơi nước mắt chia sẻ về cha.

Ca sĩ Bông Mai đã hát "Cha tôi" và "Nhớ mẹ" để nhớ ơn dưỡng dục của các đấng sinh thành. Trong đó, "Cha tôi" là sáng tác của An Hiếu - con trai của An Thuyên. Còn "Nhớ mẹ" là bài hát cố nhạc sĩ viết tặng con gái khi cô sinh đứa con đầu lòng. Ngày 3/7/2015, nhạc sĩ An Thuyên đột ngột qua đời tại Hà Nội.

Đã lâu ca sĩ Bông Mai không xuất hiện trên sân khấu. Vì thế, trong đêm nhạc tưởng nhớ ngày mất của cha, Bông Mai không kìm nén được cảm xúc. Thi thoảng, cứ mỗi lần kết thúc một câu hát, chị lại lặng lẽ quay mặt vào phía trong để lau nước mắt. "Đêm nhạc hôm nay là món quà dành cho cả ba lẫn mẹ tôi. Suốt một năm sau ngày ba mất, mẹ rất cô đơn, cô đơn hơn tôi rất nhiều", nữ ca sĩ tâm sự.

"Để có được chương trình hôm nay, chúng tôi đã cố gắng từng ngày, từng giờ để thực hiện ước mơ này. Khi tôi chọn chùa Bái Đính là nơi thực hiện đêm nhạc, rất nhiều người ngăn cản. Nhưng tôi vẫn quyết định theo đuổi đến cùng vì cảm nhận ở đây, mình và những người thân sẽ được gặp lại ba. Trước giờ biểu diễn, trời mưa rất to. Tôi sợ mọi ước mơ, nỗ lực của mọi người không thành hiện thực. Tôi đã luôn nghĩ đến ba và cầu nguyện", chị kể.

Trong đêm nhạc mang tên "Trăng" vào tối 2/7 tại Ninh Bình, Sơn Tùng M-TP thể hiện "Chín bậc tình yêu" theo phong cách trẻ trung, gần gũi. Nam ca sĩ từng tâm sự An Thuyên là người giúp đỡ anh về tinh thần trong lúc bị khủng hoảng trước các scandal. 

Sơn Tùng M-TP hát 'Chín bậc tình yêu'
 
 

 

Hồ Ngọc Hà thể hiện ca khúc Dòng sông thi ca để tưởng nhớ cố nhạc sĩ. Gia đình của cô và An Thuyên vốn là những người bạn thân lâu năm. Mẹ của Hà Hồ và bà Ngô Huyền Lâm - vợ nhạc sĩ An Thuyên - cùng hoạt động văn nghệ tại một đơn vị trong quân đội. Chính nhạc sĩ An Thuyên là một trong những người truyền cảm hứng để Hồ Ngọc Hà luôn cố gắng vươn lên và được ngày hôm nay.

Mỗi lần cất giọng trong chương trình. Uyên Linh đều khiến khán giả lặng im theo dõi. Cô gửi tới người hâm mộ những ca khúc "Bến trăng" và "Hồ Gươm chiều thu".

Văn Mai Hương đem lại những cung bậc cảm xúc tươi mới cho ca khúc "Em chọn lối này" với bản phối mới.

Ca sĩ Trọng Tấn hát một loạt ca khúc như: "Chiều Hiền Lương", "Về miền Trung", "Nôi tre làng". 

Ngoài "Dương cầm thu không em"Tấn Minh còn được gia đình nhạc sĩ An Thuyên mời hát ca khúc gắn liền với tên tuổi cố nhạc sĩ là "Ca dao em và tôi".

Phạm Phương Thảo - một trong những học trò thân thiết với cố nhạc sĩ An Thuyên - thể hiện "Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác" và "Tìm chồng".

Bà Huyền Lâm - vợ của cố nhạc sĩ - gửi lời cảm ơn tới sự giúp đỡ của các nghệ sĩ cũng như tình cảm của khán giả khi chương trình kết thúc.