Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 14/9/2014, 11:01 (GMT+7)

Cẩm Vân - Khắc Triệu khóc vì nhớ hai con gái ở xa

Thấy hình ảnh hai cô con gái trong video gửi về từ Mỹ chúc liveshow cha mẹ thành công, đôi vợ chồng không cầm được nước mắt.

Chương trình Sol Vàng tháng 9 diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM  tối 13/9. Với chủ đề "Hát mãi cho nhau", vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu có hơn hai giờ đồng hồ chia sẻ với khán giả tình yêu ngọt ngào họ dành cho nhau và cho âm nhạc.
Ở phần "Hát theo yêu cầu" (ngoài giờ phát sóng trực tiếp trên truyền hình), vợ chồng nghệ sĩ bất ngờ khi ban tổ chức chiếu một video ngắn quay cảnh hai con gái nói lời chúc mừng liveshow của cha mẹ. Hai con của Cẩm Vân - Khắc Triệu đang du học ở Mỹ nên không thể ở bên cha mẹ dịp này. Đứng sau màn hình sân khấu, cả hai khóc khi nghe lời chúc của con. Trong ảnh: Chưa hết xúc động, Cẩm Vân - Khắc Triệu hát "Without you" trong nước mắt. Nữ ca sĩ còn dành tặng khán giả nhạc phẩm: "Thuở ấy có em", "Sóng về đâu", "Diễm xưa", "Xin mặt trời ngủ yên"...

Rất đông khán giả nán lại đến phút cuối để dành tình cảm cho nữ danh ca. Nhiều người bạn nghệ sĩ như: diễn viên Hiền Mai, nhà thiết kế Sĩ Hoàng, Trịnh Vĩnh Trinh... lên sân khấu hát cùng hai nghệ sĩ ca khúc "Ca dao mẹ", "Nối vòng tay lớn" chào tạm biệt khán giả. (xem video: Hậu trường liveshow Cẩm Vân - Khắc Triệu)

Trong đêm "Hát mãi cho nhau", hình ảnh gắn bó, tình cảm của "đôi vợ chồng vàng" giới showbiz để lại ấn tượng đẹp. Khắc Triệu cùng bà xã thể hiện liên khúc "Tình hờ - Cứ lừa dối đi" và "Hãy để mưa rơi". Từ ánh mắt, cử chỉ họ dành cho nhau đều nói lên một tình yêu sâu đậm, gắn bó trong suốt 25 năm.

Cả hai có cuộc giao lưu ngắn với khán giả. Khắc Triệu ít nói, nên Cẩm Vân thường đỡ lời giúp chồng khi bị MC "hỏi xoáy" kỷ niệm tình yêu. Trong 25 năm là bạn đời của nhau, tuy hôn nhân có lúc thăng trầm, đôi nghệ sĩ luôn cùng nhau vượt qua. Để thể hiện tình cảm với vợ, Khắc Triệu hát tình khúc "Mơ về em" và song ca với Cẩm Vân bài hát "Con yêu".

Tay trống Khắc Triệu có màn đánh trống điệu nghệ, thể hiện bản "Soul Sacrifice" kết hợp với ban nhạc Nguyễn Quang. Tiết mục này nhận được tràng pháo tay vang dội từ hàng ghế khán giả.

Trước đó, nữ danh ca mở màn đêm Sol Vàng tháng 9 với loạt bài hát gắn liền tên tuổi chị. Đó là ca khúc "Bài ca không quên" hát từ khoảng 30 năm trước, đến nay vẫn làm say lòng người nghe mỗi khi giai điệu cất lên. Hay bài "Triệu đóa hoa hồng", "Thành phố tình yêu và nỗi nhớ", "Đêm thành phố đầy sao"... đầy lãng mạn, gợi không gian và ký ức của một thời đất nước vượt qua khó khăn chiến tranh để vươn lên. Ban nhạc Nguyễn Quang chơi nhạc rất ăn ý để nâng tiếng hát Cẩm Vân thăng hoa trên sân khấu.

34 năm làm nghề, Cẩm Vân như một "người hát rong", mang những tình khúc hay đến với mọi người. Theo thời gian, giọng hát ấy có ít nhiều bị ảnh hưởng, khàn hơn. Tuy vậy, với phong độ, kỹ thuật và cảm xúc luôn dâng trào, Cẩm Vân bù đắp được điều đó, "cháy hết mình" trong từng tiết mục.

Đêm nhạc được chia làm ba chương: "Thuở ấy có em", "Tìm lại những giấc mơ", "Ru mãi ngàn năm". Cẩm Vân dẫn dắt khán giả đi theo những tâm sự, nỗi niềm và tình yêu chị dành cho các nhạc phẩm về quê hương, về lứa đôi, về cuộc sống. Giọng hát ấy khi khắc khoải với bài "Biển cạn", khi vút cao với "Khát vọng", mang đến nhiều cung bậc cảm xúc.

Chị thể hiện nhiều tác phẩm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Những bài hát: "Chờ nhìn quê hương sáng chói", Xin cho tôi", "Ru ta ngậm ngùi" được chị hát qua bản phối mới.

Một trong những tiết mục gây nhiều thích thú cho khán giả là màn song ca "Trả nợ tình xa" của ca sĩ Cẩm Vân và Phương Thanh. Phương Thanh cũng dành tặng cho khán giả Sol Vàng bài hát ít khi chị trình diễn live trên sân khấu là "Người tình trăm năm".

Đàm Vĩnh Hưng song ca cùng Cẩm Vân bài hit đình đám một thời, ca khúc "Say tình". Ở phần này, nữ ca sĩ thể hiện lời Italy của ca khúc, còn Đàm Vĩnh Hưng hát lời Việt. Anh cũng có màn trình diễn đơn ca khúc "Nuối tiếc".

Khách mời cuối cùng trong chương trình là nhóm MTV. Họ cùng nữ ca sĩ thể hiện nhạc phẩm "Ngôi sao cô đơn" (nhạc sĩ Thanh Tùng). Ca khúc này từng giúp Cẩm Vân - Khắc Triệu và nhạc sĩ Nguyễn Quang đoạt Huy chương vàng Liên hoan nhạc nhẹ tại Bình Nhưỡng - Triều Tiên trước đây.

Thất Sơn
Ảnh: DL Duy - Nguyễn Bá Ngọc