Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 19/12/2016, 14:44 (GMT+7)

Ca nương Kiều Anh, Thu Phương mặc váy xuyên thấu hát cùng violin

Hai nữ ca sĩ là khách mời trong live concert "Hừng đông" của nghệ sĩ violin Hoàng Rob, tối 18/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Ca nương Kiều Anh thể hiện ca khúc Con chim sâu và Liên khúc Gặp xuân - Hơi thở mùa xuân. Màn kết hợp giữa Hoàng Rob và Kiều Anh khiến khán giả ấn tượng bởi sự pha trộn hài hòa giữa màu sắc âm nhạc hiện đại và nét truyền thống. 

Đến nay, Kiều Anh là giọng ca nữ gắn bó với Hoàng Rob lâu nhất. Trên sân khấu, Kiều Anh thừa nhận cô và Hoàng Rob là đôi bạn thân "con chấy cắn đôi". Bộ váy xuyên thấu lộng lẫy mà Kiều Anh mặc là do Hoàng Rob chỉ định. 

Thu Phương xuất hiện giữa làn khói mờ ảo trong bộ váy trắng tinh tế. Cô làm cả khán phòng Nhà hát Lớn lặng đi với Đêm nằm mơ phố - nhạc phẩm gắn liền với giọng ca hải ngoại nhiều năm qua. Tiếng đàn bay bổng của Hoàng Rob càng khiến phần trình diễn của cô trở nên ấn tượng. 

Nữ ca sĩ tâm sự việc hợp tác với Hoàng Rob cũng giống như một cái duyên. Trước đêm nhạc, cô và Hoàng Rob phát hành ca khúc Ngày đó ta gặp lại. Thu Phương chia sẻ đứng trước chàng trai trẻ này và đắm chìm trong tiếng đàn của anh, cô cảm thấy mình như bé bỏng lại. 

Hoàng Quyên - Á quân Thần tượng âm nhạc 2012 - thể hiện sự trưởng thành trong âm nhạc với Rét đầu mùa.

Linh Nga là khách mời đặc biệt của chương trình. "Chim công làng múa" thăng hoa, bay bổng trong ca khúc Tiếng đêm. Cô mất tới hai tháng để sáng tạo những động tác mới và tập luyện cùng Hoàng Rob.

Trong live concert Hừng đông, Hoàng Rob có màn kết hợp đặc biệt với nghệ sĩ đàn nhị Trần Văn Xâm trong ca khúc Đối thoại. Màn trình diễn giao thoa giữa âm nhạc phương Tây (violin) và phương Đông (đàn nhị), mang đến cho khán giả cảm xúc mới mẻ. Tiết mục này cũng cho thấy sự thử nghiệm táo bạo của Hoàng Rob. 

Ngoài ra, Hoàng Rob còn trình diễn nhiều ca khúc trong CD cùng tên vừa được anh phát hành trước đó. Thể loại chính mà nghệ sĩ 9X sử dụng là World Music và Pop. Đôi lúc, Hoàng Rob cũng thử sức với nhạc điện tử để tạo ra tiết tấu bắt tai. 

Tiếng violin của Hoàng Rob mang cảm thức về không gian, thời gian. Người nghe có thể mường tượng ra tiếng chim hót, tiếng mưa rơi, cái rét đầu mùa… Chính điều đó tạo ra sức lôi cuốn cho một nhạc cụ "bác học", góp phần đưa các bài hát được chơi bằng violin đến gần hơn với khán giả.

Hoàng Rob cũng thể hiện lối trình diễn cuốn hút, tươi mới, trẻ trung cùng những chuyển động duyên dáng. Chàng trai 9X có khả năng làm chủ sân khấu tốt. 

Dự án Hừng đông được Hoàng Rob ấp ủ và thực hiện trong hai năm. Anh đã dành nhiều thời gian và công sức tập luyện về chuyên môn, lên ý tưởng cho đêm diễn này. Hoàng Rob may mắn khi gặp được người bạn, đồng nghiệp là nhạc sĩ, nhà sản xuất Khắc Hưng và cộng tác. Đây là một trong những dự án Khắc Hưng - Hoàng Rob đặt nhiều tâm huyết. 

Vĩ Thanh