Thứ năm, 25/4/2024
Thứ bảy, 17/5/2014, 11:46 (GMT+7)

Xu hướng tối giản - điểm nhấn của Vietnam Fashion Week 2014

Phong cách minimalism khiến Bích Hà, Quang Huy, Duyên Hương, Văn Khoa... thể hiện sự tiến bộ với các thiết kế đơn giản, có tính thẩm mỹ cao hơn những mùa trước.

Là một trong những xu hướng lên ngôi mạnh mẽ trong năm nay, phong cách tối giản (minimalism) không chỉ ồ ạt xuất hiện trên sàn diễn quốc tế, mà còn nở rộ trong bộ sưu tập của 17 nhà thiết kế Việt tại Tuần Thu Đông vừa qua. 

"Minimalism" được định nghĩa là sự đơn giản hóa trong thiết kế ở đường nét, kiểu dáng hay các chi tiết trang trí. Các trang phục tối giản thường sử dụng ít màu hoặc kết hợp nhiều sắc thái màu trong cùng một tông màu xuyên suốt. Chúng xóa bỏ sự rườm rà, hướng đến vẻ đẹp thanh lịch, thuần khiết, tinh tế, hiện đại và sang trọng.

Trước đây, các thiết kế Việt thường bị đánh giá là lòe loẹt, rườm rà và khá sến trong cách thể hiện với nhiều chi tiết cầu kỳ, thừa thãi. Bắt kịp xu hướng thế giới, Vietnam Fashion Week Fall Winter 2014 thể hiện một bước trưởng thành khi nỗ lực đưa ra các trang phục đơn giản và có tính ứng dụng cao hơn.

Toàn bộ thiết kế của Minh Hạnh, Công Khanh, Ngọc Hân, Tăng Thành Công, Quang Huy... đều được giới mộ điệu đánh giá cao về kiểu dáng, chất liệu. Nếu Minh Hạnh, Công Khanh, Quang Nhật thể hiện sự sáng tạo ở họa tiết vải để tránh sự nhàm chán cho trang phục thì Ngọc Hân, Bích Hà lại mạnh dạn đem đến những bộ cánh trơn với gam màu trầm cùng đường cắt hiện đại, khỏe khoắn.

Duyên Hương đa sắc màu nhưng vẫn thể hiện được sự tinh tế ở chất liệu lụa mềm mại và những đường cắt đơn giản.

Quang Huy bứt phá với bộ sưu tập in mang cảm xúc của những nét chữ viết cổ điển. Gam màu trầm nhẹ nhàng với nhiều hình ảnh thú vị như máy đánh chữ cổ, xe đạp, những quyển sách, những chiếc điện thoại tạo nên vẻ nữ tính sinh động.

Phom dáng cổ điển, dễ mặc cùng họa tiết bản đồ độc đáo được thể hiện trong thiết kế của Văn Khoa.

Quang Nhật đầu tư chất liệu vải Ấn Độ đắt tiền cho bộ sưu tập. Bên cạnh những thiết kế quá khổ, phức tạp và khó cảm, một số trang phục đơn giản của Quán quân "Ngôi sao thiết kế" lại nhận được phản hồi tích cực hơn.

Ngọc Thanh - Công Huân cho thấy sức trẻ trong thiết kế với những gam màu. 

Đồ ứng dụng và cao cấp của Chula đều đi theo xu hướng tối giản hóa, gây ấn tượng ở họa tiết in sắc nét.

Xuân Hảo gây chú ý với cách chơi họa tiết in 3D.

Bộ sưu tập của Tăng Thành Công...

... Và Hà Duy được dự đoán chinh phục nhiều tín đồ thời trang Việt với các thiết kế hiện đại, nữ tính, không kém phần kiểu cách.

Sự tối giản thể hiện rõ ở các trang phục của Hồng Vương...

... Charming Lys...

... và An Nhiên.

Ý Ly