Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 10/8/2016, 14:53 (GMT+7)

Váy yếm - 'vũ khí' giúp phụ nữ ăn gian tuổi

Những chiếc váy của thập niên cũ không chỉ tạo nên vẻ trẻ trung một cách tự nhiên mà còn tôn dáng.

Váy yếm là thiết kế xuất hiện từ những năm 1920. Tới thập niên 1960, khi những chiếc váy mini và váy ôm dáng hiện đại được lăng xê, váy yếm mới thực sự ở thời kỳ đỉnh cao. Những năm 1970 cho đến nay, kiểu trang phục này khẳng định một vị thế chắc chắn trong tủ đồ của các cô gái.

Váy yếm được phụ nữ yêu chuộng bởi chúng giúp người mặc trẻ hơn tuổi thật. Ban đầu, ở thập niên 1920, chúng được các nhà may thể hiện với kiểu dáng đơn giản và trẻ con, gồm chân váy midi và đai vắt qua vai. Sau đó, chúng được phát triển thành kiểu váy khoét sâu hai bên lườn, phía trước xẻ cổ chữ V, dáng suông, dành cho những quý cô thanh lịch nhưng vẫn muốn trẻ trung, tinh nghịch. Kiểu thiết kế này được duy trì trong các thập niên sau cho đến tận ngày nay.

Nhiều người sai lầm khi cho rằng, váy yếm chỉ thích hợp với những cô gái trẻ. Món đồ này sinh ra để níu kéo tuổi thanh xuân một cách tinh tế mà không lo "cưa sừng làm nghé". Hai năm nay, chất liệu denim lên "cơn sốt". Một chiếc váy yếm denim kết hợp sandals bệt hay bốt cổ ngắn mang tới vẻ hiện đại và tạo cảm giác thon thả cho chị em công sở.

Váy yếm năm nay được chú trọng nhiều hơn về chất liệu, đặc biệt những loại vải thích hợp cho dân văn phòng, có thể mặc kèm sơ mi hay áo phông bên trong.

Váy yếm chất liệu da lộn thích hợp cho những cô gái sành điệu và hoang dã.

Phối một chiếc sơ mi màu sắc bên trong là cách làm giúp chủ nhân trẻ ra vài tuổi.

Mốt kẻ sọc màu mè xâm chiếm đường phố, khi được thể hiện trên váy yếm sẽ tạo nên vẻ năng động nhưng không kém phần thanh lịch.

Nhung đang lên ngôi. Vì thế, phối váy yếm nhung với áo sơ mi ren trắng cũng là một gợi ý cho các cô gái.

Váy yếm cắt cúp phá cách có tác dụng xua đi vẻ nhàm chán chốn văn phòng.

Những người yêu thích phong cách nữ sinh (back to school) có thể chọn váy yếm kiểu cổ điển, kèm một đôi giày loafer (giày lười) hay oxford (giày buộc dây).

Phong cách thể thao cùng váy yếm và sneakers là cách mặc nhiều chị em ưa chuộng.

Bạn cũng có thể kết hợp áo crop-top với váy yếm nữ tính.