Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 26/7/2016, 16:47 (GMT+7)

Váy áo cao cấp của Valentino được làm thế nào

1.200 giờ là thời gian làm một chiếc áo khoác couture dành cho Thu Đông năm nay của Valentino.

Mùa Thu Đông năm nay, các nhà mốt dành sự tri ân với những nghệ nhân của mình. Nếu Chanel mang cả xưởng thiết kế lên sàn catwalk ở Grand Palais (Pháp), Valentino lại tiết lộ công sức của các nghệ nhân khi làm ra những thiết kế đặc biệt trong bộ sưu tập couture mới nhất.

Chiếc áo khoác do người mẫu Maartje Verhoef trình diễn được khâu đắp nhiều mảng họa tiết cầu kỳ và tinh xảo. Trang phục lấy cảm hứng cổ xưa từ thời William Shakespeare nhân kỷ niệm 400 năm ngày mất của đại thi hào. 

Thiết kế này mất đến 1.200 giờ hoàn thành bằng cách ghép nhiều loại vải quý, đính hạt đá cùng các tấm móc, thêu công phu, tạo nên hoa văn mang đậm văn hóa dân gian Italy. Tất cả mọi công đoạn được làm bằng tay.

Bộ đầm đen có điểm nhấn nằm ở phần cổ áo kiểu Elizabeth thu nhỏ, may bằng vải poplin xếp nếp cầu kỳ. 

Thiết kế trông đơn giản này cũng mất đến 470 giờ lao động miệt mài của những nghệ nhân thủ công của Valentino.

Chiếc đầm lụa taffeta đen được tô điểm bằng hình hoa cỏ, chim chóc, kỳ lân. Sau 110 giờ đồng hồ vẽ tay trên lụa bằng màu không phai, các nghệ nhân mới bắt đầu cắt theo phác thảo và khâu tay để hoàn thiện. Gam chủ đạo là đồng và nhũ vàng nhằm tạo hiệu ứng bắt sáng.

Phần cổ được tạo bằng một tấm vải trắng xếp nếp và bo viền.

Chiếc áo khoác được làm trong xưởng may đồ cao cấp ở Rome. Valentino yêu cầu những người thợ sử dụng hai lớp len cashmere đắp nhung để thổi hơi thở hiện đại vào kiểu trang phục thời Elizabeth.

Mẫu áo khoác phom dáng đơn giản này tốn 490 giờ để hoàn thiện, từ khâu xử lý chất liệu đến may, đo.

Bộ váy xuyên thấu kiểu ôm trên xòe dưới kinh điển của làng mốt là một trong những thiết kế để lại dấu ấn mạnh trong show diễn của Valentino vừa qua. Thiết kế được làm bằng loại vải siêu mỏng, các sợi vải chạy theo đường zic zắc tạo thành hoa văn trông giống vải lưới. Vì mong manh nên bộ váy được khâu cẩn thận bằng tay với kim mảnh để tránh làm hỏng vải.

Những câu thơ của Shakespeare trên thân áo trông đơn giản nhưng cũng tiêu tốn 580 giờ để thêu và đính hạt thủ công. Lời thơ là: "If you love me, i'm in your heart. If you hate me, i'm in your mind. (tạm dịch: Nếu em yêu tôi, tôi ở trong trái tim em. Nếu em ghét tôi, tôi ở trong tâm trí em".