Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 11/9/2015, 15:24 (GMT+7)

Thời trang thập niên 1990 gây 'bão' trở lại

Song hành cùng cơn sốt phong cách thập niên 1970, thời trang thập niên 1990 đang nhen nhóm bùng lên với 11 xu hướng nổi bật.

Ngoài cơn bão thập niên 1970, thời trang những năm 1990 trở lại mạnh mẽ trong mùa Thu Đông 2015. Thập niên 1990 còn được gọi là kỷ nguyên của thời trang phi giới tính, phá vỡ mọi nguyên tắc mặc, đa dạng về phong cách, tôn vinh nét đẹp cơ thể với bohemian, áo khoác da phóng khoáng.

Xu hướng đầu tiên là crop-top. Trong hai năm trở lại đây, crop-top là mẫu áo có chỗ đứng trong tủ đồ của các cô gái. So với những năm 1990 (trái), kiểu áo này được thiết kế đa dạng, thẩm mỹ hơn.

Áo sơ mi kẻ ca rô chất liệu nỉ, dạ mang phong cách punk được thừa hưởng từ thập niên 1970 tiếp tục trụ vững ở thập kỷ 1990 (trái). Món đồ này là một trong những trào lưu mốt nổi bật Thu Đông năm nay. 

Áo khoác denim rộng rãi ra đời giúp nữ giới khẳng định sự mạnh mẽ không thua kém đàn ông. Phụ nữ những năm 1990 không còn bó mình trong váy áo ôm sát cơ thể mà có thêm lựa chọn mới khoáng đạt với áo denim được cắt may nam tính.

Sự xuất hiện của những chiếc dép nhựa dẻo đặc trưng ở giai đoạn này là một minh chứng tiếp theo cho việc trở lại của thập niên 1990. Chúng được các tín đồ thời trang diện ồ ạt trên phố trong mùa hè vừa qua.

Giày thể thao đế bằng và cao "hầm hố" - từng là món phụ kiện làm nên đặc trưng phong cách của nhóm Spice Girls (trái) - trở lại với phiên bản thanh thoát, tinh tế hơn nhờ sự lăng xê thành công của Stella McCartney (phải).

Những năm 1990, các cô gái ra đường dường như không thể thiếu áo biker jacket (áo khoác da đặc trưng của những tay đua mô tô). Nếu ngày trước, áo có phom dáng rộng theo xu hướng quá khổ thì nay, chúng được thiết kế nhỏ lại, ôm dáng, đường nét gọn gàng hơn.

Vòng ôm sát cổ là một trong những món phụ kiện được yêu thích vào thời kỳ đó. Chúng giúp cổ của bạn cao hơn. Tùy kiểu dáng, chất liệu, loại vòng này giúp tạo ra phong cách hoang dã như bohemian hay khỏe khoắn với dây xích kim loại, nghịch ngợm như vòng chun giãn.

Kính mắt mèo là sản phẩm kinh điển thăng hoa trong thập niên 1990. Cho đến tận ngày nay, chúng vẫn giữ một vị trí không thể thay thế đối với các cô gái.

Quần yếm - xu hướng thời trang đường phố được chuộng trong vài năm nay - là món đồ từng gây sốt với giới trẻ thuở trước (trái). Không giống phiên bản cũ rộng thùng thình, nam tính, quần yếm ngày nay gọn gàng và mềm mại hơn (phải).

Ba lô mini đang có xu hướng soán ngôi túi xách mùa lạnh năm nay. Chúng từng là món đồ được lăng xê trong những năm 1990 - kỷ nguyên của thời trang phi giới tính.

Son đỏ marsala (đỏ rượu, sắc trầm) - gam màu của 2015 - gắn liền với hình ảnh những cô gái năm nào (trái) đang hâm nóng lại công cuộc làm đẹp của phái nữ ngày nay. Năm nay, giới thời trang mê mẩn loại son đỏ bầm như màu của ly rượu vang trong các bữa tiệc đêm. 

Sao Mai