Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 26/6/2015, 14:44 (GMT+7)

Quá trình ra đời một thỏi son

Một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng ở Anh chia sẻ hình ảnh hậu trường làm ra món đồ quen thuộc của chị em.

Việc đầu tiên là xác định công thức cho cây son tùy theo chức năng của nó. Chẳng hạn, son dưỡng ẩm sẽ có thành phần hoàn toàn khác với son lì hay son bóng. Rất nhiều loại tinh dầu, chất làm mềm da và chất điều hòa được trộn lẫn theo tỷ lệ khác nhau. Ngoài ra, một cây son còn có các chiết xuất thiên nhiên như bơ hạt mỡ, các vitamin, chất màu và nhiều nhất là thành phần tạo kết cấu cho sản phẩm.

Các nguyên liệu lựa chọn theo công thức sẽ được cho vào chất nền của một cây son cơ bản - sáp thực vật được nấu chảy.

Tất cả sẽ hòa quyện vào nhau tạo thành một hỗn hợp hơi nhão, chưa có màu sắc gì nên chỉ hơi giống loại son dưỡng môi không màu thông thường.

Bước tiếp theo là thêm màu sắc vào cây son. Ở đây, màu được chọn là sắc đỏ tươi truyền thống. Thương hiệu mỹ phẩm này dùng màu bột để pha chế. 

Sau đó, hỗn hợp nền được đưa vào máy cán mỏng ra để trông mềm mịn hơn. Trong lúc cán, người làm rót phẩm màu đã đun chảy vào hỗn hợp từ từ. Thực hiện đều tay, hỗn hợp nền sẽ đều màu và có màu sắc như khi thành phẩm. 

Tiếp theo, toàn bộ sản phẩm được cho vào một chiếc cốc thủy tinh và đun bằng nhiệt độ cao trong lò vi sóng để hóa lỏng lại một lần nữa. 

Sau khi đun chảy, chất lỏng thành phẩm được đổ vào khuôn chuẩn. Bề ngoài khuôn trông không giống hình dáng của cây son bình thường, nhưng thực chất có một khuôn hình viên đạn nằm bên trong khuôn lớn này để tạo hình. Trong ảnh là loại khuôn đơn dành cho những mẫu son.

Để tăng nhanh tốc độ sản xuất, một bộ khuôn lớn hơn sẽ được sử dụng trong thực tế để tạo ra hàng chục thỏi son cùng một lúc. Lớp son ngoài khuôn sẽ được gỡ bỏ trước khi lấy thành phẩm ra ngoài. Khi tháo lớp khuôn ngoài ra, bạn có thể thấy bề mặt bóng láng, mịn màng của từng thỏi son bên trong. 

Việc lấy ra từng thỏi son sáng bóng không tỳ vết cần sự nhẹ nhàng và khéo léo. Son được lấy ra khỏi khuôn bằng cách đẩy nhẹ phần đầu, sau đó được gắn vào ống son. 

Cây son hoàn thiện khi được đưa ra thị trường. 

Sao Mai