Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 18/8/2014, 09:47 (GMT+7)

Quá trình ra đời của một chiếc mũ fedora

Chiếc mũ fedora vành mềm của Rag & Bone là một trong những món phụ kiện thời trang phổ biến được nhiều sao ưa chuộng.

Chiếc mũ có bề dày lịch sử và được chế tác đầu tiên tại xưởng sản xuất mũ lâu đời nhất nước Mỹ - công ty Bollman ở Adamstown, bang Pennsylvania. Tại đó, Rag & Bone đã sử dụng các thiết bị, máy móc thủ công xưa cũ để chế tác những chiếc mũ fedora đảm bảo chất lượng nhất. Một chiếc mũ fedora của hãng này cần đến 80 bước thực hiện qua 100 bàn tay khác nhau.

Đầu tiên, hãng thu mua loại lông cừu Rambouillet dài và trắng mịn cho chất lượng sợi len tốt nhất. Chúng được thu hoạch mỗi sáu tháng từ một trang trại nuôi cừu ở bang Texas, đóng gói ở dạng thô và chuyển đến xưởng của Bollman.

Khi đến nhà máy, lông cừu thô sẽ trải qua các quy trình kéo thành sợi, kết lại thành từng búi ướt trước khi đem đi nhuộm. Những gam màu phổ biến của sản phẩm là đen cổ điển, xám lông chuột hay nâu hạt dẻ.

Trước hết, búi len được chà trên một bánh xe giấy nhám vận hành bằng chân để loại hết sợi len thừa. Sau đó, máy kéo sẽ tạo hình búi len thành phần chóp mũ và vành mũ. Mũ của Rag & Bone có phần vành rộng hơn kiểu mũ fedora thông thường. Đó là lý do nó được yêu thích hơn cả. Sau cùng, từng búi len sẽ trở thành chiếc mũ theo đúng thiết kế chuẩn.

Trong công đoạn hoàn tất, những chi tiết đặc trưng làm nên sự nổi tiếng của thương hiệu như logo, miếng đệm lót trong mũ, viền da thuộc được may tinh tế hoặc đính thủ công bằng đinh tán chất liệu đồng thau.

Trải qua giai đoạn kiểm tra thành phẩm cuối cùng, chiếc mũ sẽ được đưa đến các cửa hiệu trưng bày trước khi đến tay người tiêu dùng.

Hilary Duff đội mũ fedora của Rag & Bone cùng áo quần đơn giản.

Với kiểu dáng cổ điển, dễ sử dụng, chiếc mũ dày dặn, cá tính này thích hợp với hầu như tất cả trang phục, từ hầm hố, bụi bặm đến nữ tính, sexy, hoang dại...

Sao Mai
Ảnh: Elle