Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 23/6/2016, 20:30 (GMT+7)

Phong cách 'gái hư' được lăng xê suốt năm 2016

Phong cách grunge là xu hướng nổi bật trong cả mùa Xuân Hè lẫn Thu Đông năm nay với kiểu trang phục nổi loạn.

Năm nay, phong cách thập niên 1990 trở lại kéo theo sự nổi dậy của grunge. Đây là phong cách dựa trên âm nhạc grunge của những năm 1990, mang vẻ nổi loạn, pha chút buông thả và luộm thuộm như vẻ ngoài của các cô gái hư. 

Kiểu mặc này xuất hiện xuyên suốt trên sàn diễn Xuân Hè và Thu Đông 2016 dưới sự lăng xê của nhiều nhà mốt. Grunge năm nay được thể hiện khá đa dạng. Hãng MSGM đưa mẫu váy suông đính sợi tua rua, kết hợp giày thể thao thiết kế thô và mạnh mẽ.

Màu u tối - yếu tố đặc trưng của phong cách grunge - được Christopher Kane thể hiện bằng bộ suit đen cắt khoét lỗ chỗ, sandals bệt.

Grunge còn được mặc theo cách phối các lớp trong, ngoài lộn xộn.

Bên cạnh màu tối, yếu tố không thể thiếu của grunge là họa tiết kẻ ô vuông. Cả MSGM và Victoria Beckham (phải) đều thể hiện xu hướng này khi pha màu nâu và hồng tro ở hai thiết kế dáng dấp công sở ở bộ sưu tập Xuân Hè.

Nếu trên sàn diễn Xuân Hè, trang phục được làm theo xu hướng cắt khoét với chất liệu mỏng thì ở sàn diễn Thu Đông, phong cách "gái hư" thể hiện bằng kiểu phối các món đồ cồng kềnh. Để tạo vẻ bất cần, áo khoác được làm khổ lớn hơn, tay áo dài quá độ, mặc cùng váy xuyên thấu nữ tính tạo nên sự đối lập.

Alexander Wang sử dụng hình ảnh múa cột trên áo len chui cổ, giày nạm đinh, tất in chữ.

Vẻ buông thả trong một bộ đồ của nhà mốt No.21 khi để áo sơ mi tụt một bên, mặc kèm áo len bất đối xứng.

Burberry cũng không ngó lơ phong cách bụi bặm này khi cho người mẫu để đuôi tóc lòa xòa trước mặt, mặc áo khoác quá khổ.

Kiểu mặc váy ngoài quần dài được lăng xê từ năm ngoái được tái hiện ở một trang phục Thu Đông của Calvin Klein, nhưng mặc cùng quần ống suông thay vì quần bó để tạo nên vẻ rườm rà của grunge. 

Không chỉ xuất hiện trên trang phục, grunge ghi dấu ấn ở kiểu tóc cắt ngắn cũn, trang điểm với phấn mắt màu đỏ, vòng cổ dây xích... Ăn ý với trào lưu môi thâm, grunge tạo nên sự ngẫu hứng trong bữa tiệc thời trang retro năm nay.