Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 21/12/2014, 11:00 (GMT+7)

Phối đồ đẹp với áo len cổ lọ

Áo khoác dài, quần jeans rách hoặc chắp vá, sơ mi dáng dài, áo poncho... là những món đồ kết hợp giúp bạn mặc đẹp với áo len cổ lọ.

Kết hợp áo cổ lọ tay dài và đầm liền thân dáng ngắn, không tay, với hai gam màu tương phản, mang đến vẻ ngoài trẻ trung cho các tín đồ thời trang. Để thêm thời trang, bạn có thể kết hợp với tất cùng giày oxford hoặc ankle boots đế bằng.

Táo bạo hơn, chị em hãy kết hợp áo cổ lọ và sơ mi dáng dài hoặc dạng shirt dress, đi cùng boots cao cổ, tạo nên phong cách vô cùng cá tính và phóng khoáng.

Những tín đồ thời trang sở hữu mái tóc dài có thể tạo kiểu tóc bob giả với loại áo cổ lọ chất liệu dày, phần cổ rộng và cao. Trái ngược với phần thân trên dày dặn và thùng thình, nên chọn quần jeans ôm và boots da để tăng thêm vẻ gọn gàng và năng động.

Với những kiểu áo cổ lọ không tay, thêm một chiếc áo khoác tay dài là lựa chọn phù hợp. Trong trường hợp này, bạn nên chọn áo khoác dáng dài như cardigan, gilet… chất liệu mỏng, nhẹ nhưng giữ ấm tốt như da thuộc hoặc len cashmere để cân đối với độ dày và độ cao của áo cổ lọ. Không nên phối hợp cùng áo blazer chất vải dày và vạt ngắn hơn chiều dài áo cổ lọ sẽ làm phần thân trên nặng nề hơn.

Nếu áo cổ lọ vẫn chưa đủ ấm mà phần cổ lại khá to và dày, không thể quấn thêm khăn, bạn hãy khoác thêm một chiếc áo choàng poncho hay áo cape, đi cùng quần skinny hay legging. 

Nếu là người nữ tính, việc kết hợp áo cổ lọ tay dài với các loại váy là sự lựa chọn hấp dẫn. Để tạo ra phong cách vintage hoặc retro thanh lịch, bạn nên kết hợp với chân váy midi, tất cổ ngắn, giày oxford, dây chuyền dài.

Hiện đại hơn, bạn có thể chọn áo dáng dài, trơn màu, mix cùng chân váy họa tiết bắt mắt, vòng cổ kim loại. 

Muốn đi theo phong cách "back to school", bạn có thể thực hiện set đồ gồm: áo cổ lọ, áo khoác da, chân váy xếp ly, tất cổ ngắn hoặc cao đến gối, giày loafer hoặc oxford.

Với cách mix nhiều lớp, bạn cần chuẩn bị một chiếc áo len cổ tròn không quá rộng, mặc bên ngoài áo cổ lọ và một áo khoác ngoài thật ấn tượng.

Áo khoác da báo sẽ là lựa chọn tối ưu, đủ để bạn gây chú ý trên đường phố. Không nên dùng áo khoác lông, bởi nó sẽ khiến các lớp áo bị dày lên. 

Cuối cùng, cách mặc đơn giản, hiệu quả và không bao giờ lỗi mốt là phối cùng áo khoác dáng dài, quần jeans bó sát hoặc chân váy. Năm nay, quần jeans rách hay chắp vá đang lên ngôi nên bạn hãy ưu tiên lựa chọn món đồ này, đi kèm giày lười hoặc sneakers là hoàn hảo.

Ngoài ra, khi cần nữ tính, thay vì chọn quần skinny, bạn có thể diện chân váy và để thả áo tự nhiên bên ngoài. Để hợp với mùa mốt năm nay, giải pháp hấp dẫn nhất là nên chọn áo cổ lọ trắng, xám, cùng chân váy màu pastel đồng điệu, áo khoác sặc sỡ, đi cùng giày cao gót phá cách.

Sao Mai