Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 9/6/2016, 05:00 (GMT+7)

Phối đồ denim cả 'cây' thế nào cho đẹp

Chỉ cần thay đổi kiểu dáng, màu sắc, phụ kiện, bạn đã tạo ra phong cách mặc khác biệt với xu hướng denim được ưa chuộng hiện nay.

Denim là xu hướng làng mốt lăng xê mùa Xuân Hè năm nay. Là chất liệu có khả năng sáng tạo và không lỗi thời, denim được yêu thích bởi vẻ phóng khoáng, dễ biến tấu. Xu hướng mặc cả "cây" denim (denim-on-denim hay double denim) được tín đồ thời trang đặc biệt quan tâm. Chỉ cần thay đổi phom dáng, cách phối, các cô gái đã tạo ra phong cách riêng.

Áo sơ-mi denim dáng thụng và quần jeans ống loe là bộ đôi kinh điển. Tuy nhiên, nếu không hợp với quần loe, quần ống suông hay skinny rách gấu là lựa chọn khá ổn. Áo tông màu sáng và quần màu tối là cách mặc được ưa chuộng vì tôn đôi chân. Cách đóng thùng hay sơ-vin vạt trước cũng được nhiều tín đồ thời trang học hỏi.

Áo khoác denim và quần jeans cũng là cách phối dễ ứng dụng. Mốt của năm nay là những chiếc áo jacket jeans thêu họa tiết và đắp sticker bắt mắt. Ngoài ra, các cô gái có thể chọn áo khoác jeans dáng dài. Phụ kiện đi kèm bộ đồ là giày sneakers trắng làm tăng vẻ năng động hoặc giày cao gót cho người ưa vẻ thanh lịch.

Quần yếm và áo khoác cùng chất liệu denim là cách phối đồ mới mẻ trong năm nay cho những ai theo đuổi phong cách retro. Một bên quai áo có thể tháo ra nhằm nhấn nhá nét phóng khoáng, bụi bặm.

Sự kết hợp giữa sơ-mi denim và chân váy jeans vừa thể hiện nét cá tính, năng động nhưng cũng không kém phần nữ tính.

Chất liệu này chỉ cần biến tấu sắc độ màu đậm nhạt đan xen đã giúp bộ đồ có nét tương phản. 

Trào lưu xé gấu tua rua hay đắp những mảng denim xen kẽ cũng được ưa chuộng năm nay.

Váy denim dáng sơ mi (shirtdress) là kiểu mốt nổi bật mùa hè bởi vẻ phóng khoáng và nữ tính. Bạn có thể kết hợp áo khoác jeans hay các phụ kiện denim để tăng phong cách.

Trong tiết trời oi bức, áo denim xắn tay mặc cùng short jeans là lựa chọn lý tưởng khi du lịch. Giúp "ăn gian" chiều cao, bạn còn có thể khoe đôi chân dài.

Phá cách hơn là các bộ đồ liền thân sử dụng chất liệu denim mỏng như jumpsuit (áo liền quần dài) hay romper (áo liền quần ngắn). Kiểu mặc này khá thuận tiện vì chúng không cần kết hợp thêm phụ kiện.

Sao Mai