Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 19/7/2016, 05:00 (GMT+7)

Ô vuông ca rô 'đốt nóng' đường phố 2016

Gợi lên hơi thở đồng quê, họa tiết ca rô được nhiều người theo đuổi bởi nét đẹp cổ điển nhưng không kém phần năng động.

Gingham (kẻ ô vuông) là một trong những xu hướng họa tiết dẫn đầu trên sàn diễn Xuân Hè năm nay. Đầu năm, Victoria Beckham (mẫu thiết kế ở giữa) và Stella McCartney (mẫu thiết kế bên phải) là hai trong số nhà mốt lăng xê mạnh nhất họa tiết này. Bắt nguồn từ "genggang" trong tiếng Malaysia nghĩa là "sọc", gingham du nhập vào châu Âu từ thế kỷ 17. Từ đó, các mẫu thiết kế gingham đã phát triển từ sọc trơn biến thành kẻ ca rô chìm. Đầu năm ngoái, với sự lăng xê của Altuzarra, Oscar de la Renta, Michael Kors..., loại họa tiết này đã hâm nóng làng mốt và tiếp tục được duy trì đến năm nay.

Ở Việt Nam, Đỗ Mạnh Cường là nhà thiết kế lăng xê mốt này trong bộ sưu tập Countryside diễn ra đầu tháng 6. Nếu các nhà mốt thế giới có xu hướng phối màu gam trầm với họa tiết ô vuông ca rô, Đỗ Mạnh Cường lại cho những mảng màu đối lập đứng cạnh nhau, tạo nên độ tương phản mạnh.

Đường phố từ đầu năm đến nay tràn ngập các thiết kế mang họa tiết được đánh giá là thời thượng này.

Các cô gái có thể trải nghiệm những chiếc áo khoét vai, chân váy xòe bồng cổ điển, hay áo khoác, quần âu... kẻ ô vuông đa dạng.

Trong đó, cách phối một món đồ kẻ với đồ trơn là kiểu mặc được nhiều người theo đuổi hơn cả vì dễ dàng mà lại hiệu quả.

Chỉ cần một chiếc jumpsuit mang những ô vuông được phối nhiều kích cỡ, các tín đồ dễ dàng nổi bật trên phố mà không cần phối thêm bất cứ phụ kiện nào.

Ô vuông ca rô cổ điển vừa mang lại nét thanh lịch, vừa tạo sự năng động cho người mặc. 

Với những người có tài phối đồ, ô vuông ca rô khi đi kèm với kẻ sọc ngang, dọc là một gợi ý hấp dẫn.

Sao Mai