Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 1/10/2016, 11:17 (GMT+7)

NSND Ngọc Giàu và Phạm Hương hát cải lương trên sàn catwalk

Trong Elle Show tối 30/10 tại TP HCM, Hoa hậu và nghệ sĩ gạo cội xuất hiện trong màn thời trang tôn vinh những giá trị truyền thống của dân tộc Việt.

Phạm Hương và NSND Ngọc Giàu bước ra sân khấu, thể hiện trích đoạn Lục Vân Tiên và Kiều Nguyệt Nga. 

Dù vẫn còn nhiều vấp váp về mặt dàn dựng, tiết mục mang đến cảm xúc cho khán giả.

Phạm Hương cũng hát một vài đoạn cải lương trong tiết mục này. 

Phạm Hương trong chiếc áo dài trắng thêu hoa đào sau khi trút bỏ những những lớp trang phục cầu kỳ, mang hàm ý đưa người phụ nữ Việt Nam trở về với vẻ đẹp tinh khôi và nguyên bản. 

Vẫn chọn gấm làm chất liệu chủ đạo cho những thiết kế đương đại, Thủy Nguyễn sử dụng kỹ thuật drapping kết hợp nhiều chất liệu khác nhau như gấm in nổi thêu chỉ vàng, tafta, lụa tơ tầm, lưới xếp...

Bộ sưu tập Cọc cạch gồm 20 thiết kế được trình diễn trên âm thanh đến từ thiên nhiên như tiếng gà gáy, tiếng chày giã gạo, tiếng chuông chùa..., khơi gợi cảm xúc mộc mạc cho khán giả. 

Nhà thiết kế Diệu Anh mang đến giấc mơ về Sài Gòn xưa trong bộ sưu tập sử sụng chất liệu denim.

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những hồi ức và giấc mơ thời trang về Sài Gòn vào những năm 1950. Sự giao thoa văn hoá Đông - Tây bùng nổ mang đến cho thời trang Việt Nam một diện mạo riêng. Chị vẫn trung thành với kỹ thuật nếp xếp ngẫu hứng và phong cách thiết kế bất đối xứng.

Nhà thiết kế Diệu Anh sử dụng bảng màu denim driff - bảng màu xu hướng trong thiết kế nội thất và thời trang quốc tế 2017 cho bộ sưu tập của mình.

Hai nhà thiết kế gốc Việt - Hà Đặng và Anh Triệu - mang đến bộ sưu tập thời trang Thu - Đông 2016 lấy cảm hứng từ truyền thuyết Hồ Gươm với họa tiết chủ đạo hoa sen. Những chiếc mai rùa kết cườm kèm thêu ruy băng đính nổi được thực hiện bởi những người thợ thủ công lành nghề. 

Phụ kiện metalic và găng tay thêu hoạ tiết mang đến nét hiện đại cho bộ sưu tập. 

Vân An