Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 3/2/2015, 14:28 (GMT+7)

Những xu hướng nổi bật của phong cách bohemian năm 2015

Được Saint Laurent, Versace lăng xê từ mùa mốt 2013, năm nay phong cách bohemian trỗi dậy với hình ảnh quyến rũ, hoang dã nhưng vẫn tinh tế và sang trọng.

Cảm hứng bohemian trên sàn diễn Xuân Hè năm nay tập trung vào váy maxim với bảng màu pastel nhẹ nhàng như xanh bạc hà mát mắt, xanh da trời dịu dàng, hồng phấn đáng yêu, đỏ san hô tươi trẻ hay tím tử đinh hương tinh tế... Tất cả đều tạo cảm giác lãng mạn và bay bổng trong không khí xuân về. Bạn có thể kết hợp vài gam màu pastel cùng nhau, đồng điệu hoặc đối lập đều phù hợp. 

Trong phong cách bohemian năm nay, các hãng mốt cũng tập trung thiết kế đầm maxim dài chấm gót, in trên đó những mảng màu và hoa văn đầy tính nghệ thuật. Đầm maxim đúng chất phải có chất liệu mỏng manh, suông rủ và buông lơi phất phơ trong gió, mang đến hình ảnh mong manh quyến rũ cho những cô nàng gypsy. Họa tiết đáp ren, hoa văn thổ cẩm dân gian, họa tiết in ảo giác hay màu loang, ombre là những xu hướng lên ngôi năm nay. 

Họa tiết hoa cầu kỳ là một xu hướng tiếp theo của phong cách bohemian. Cảm hứng lãng mạn cũng có thể đến từ những chi tiết nhỏ nhất. Với bohemian năm nay, đó có thể là những sợi dây leo, bông hoa nhỏ nhắn đáng yêu hay cả vườn hoa mùa xuân được đính trên trang phục màu nude hay chất vải sheer trong mờ. Cách đó giúp tạo điểm nhấn mà cũng khéo léo khoe cơ thể. 

Cảm hứng từ thập niên 1960 và 1970 được tái hiện trong phong cách bohemian thông qua hai xu hướng chính là dùng màu sắc đối lập giữa gam màu, họa tiết và kỹ thuật nhuộm cột (tie-dye) tạo họa tiết màu loang bắt mắt. Xu hướng có phần nổi loạn này biến chiếc váy maxim trở thành một bức tranh lập thể hoàn hảo, với sự va chạm mạnh mẽ và sống động giữa các khối hình và màu sắc với nhau. 

Ngoài họa tiết thổ cẩm dân gian là xu hướng đang trở lại, họa tiết kính vạn hoa hay hình ảnh mang cảm hứng bộ lạc với vẻ hiện đại, nhiều màu sắc và đầy năng lượng cũng bắt đầu xuất hiện từ mùa này. Bên cạnh đó, hoa văn cắt từng lát ngang in trên nền vải xếp ly dọc cũng là một biến thể độc đáo đáng chú ý. 

Không có cách nào đạt được vẻ gợi cảm đến tận cùng trong phong cách bohemian mà lại thiếu đi những chất vải sheer trong suốt, mờ ảo khoe dáng đầy huyền bí. Xu hướng này trong mùa Xuân Hè năm nay lại càng trở nên rõ nét hơn, với những bộ váy sheer nửa kín nửa hở, đáp ren đúng chỗ vừa đủ độ tinh tế. Ngoài ren, các bộ sưu tập mùa này còn xuất hiện các thiết kế dùng nội y bằng lụa chiffon sang trọng, váy dây hoặc bralette (áo lót ren) tối giản bên trong. 

Hình thêu trắng hoặc ren trắng luôn mang đến vẻ đẹp thanh thoát, thuần khiết cho những cô gái gypsy. Năm nay, gu truyền thống này đã được nâng cấp. Hãy thử phá cách khi diện váy maxim trắng cùng áo khoác denim hay vest da lộn có tua rua và họa tiết đục lỗ, đi cùng giày moccasin (giày mocca) thoải mái để tạo phong cách bụi bặm.

Sao Mai