Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 24/12/2015, 09:09 (GMT+7)

Những trào lưu mốt bị chê xấu năm 2015

Mặc đồ trong suốt, áo khoác cồng kềnh, diện váy trùm quần... là những kiểu thời trang bị công chúng xa lánh hoặc xem là thảm họa.

Diện đồ trong suốt khoe da thịt quá đà là trào lưu xuất hiện trên sàn diễn Xuân Hè 2015. Một trong số nhà mốt lăng xê mạnh nhất là Betsey Johnson. Bộ sưu tập gây xôn xao khi thiết kế cúp ngực làm bằng nhựa dẻo, còn người mẫu catwalk với ngực trần.

Trào lưu thiết kế slogan do Jeremy Scott cổ vũ không nhận được sự ủng hộ của nhiều người vì bị cho là tẻ nhạt. Ngoài thông điệp, các thiết kế còn không được yêu thích vì cách in slogan và phông chữ xuề xòa.

Phong cách thể thao là một trong trào lưu gây sốt hai năm qua. Tuy nhiên năm 2015, một bộ phận nhà mốt pha trộn phong cách này với đồ họa tiết cả cây. Các sản phẩm bị chê làm giảm đi vẻ mạnh mẽ, phóng khoáng của đồ thể thao, khiến chúng giống như đồ ngủ.

Trên sàn diễn Thu Đông 2015, áo khoác quá khổ là từ khóa thời trang gây chú ý. Tuy nhiên, với độ cồng kềnh quá đà, những chiếc áo oversized của một số nhà mốt, điển hình là Fendi, bị chê kém tinh tế, thiếu tính ứng dụng.

Một lần nữa, mốt đồ ngủ bị đem ra chê bai trong năm 2015. Hai năm trước, mốt này từng gây nhiều tranh cãi khi bị đánh giá thiếu lịch sự để mặc ra đường. Khi nhìn thiết kế của Maison Martin Margiela trong bộ sưu tập Xuân Hè 2015, nhiều khán giả lắc đầu ngao ngán. Tại Việt Nam, không ít sao Việt trở thành thảm họa khi chạy theo mốt này.

Trên sàn diễn Thu Đông 2015, nhiều hãng mốt cùng đưa ra trào lưu tay áo quá cỡ. Các mẫu thiết kế nhấn vào phần ống loe rộng, dài hơn tay áo thường từ 5 đến hơn 20 cm. Nhiều người chê mốt này không có tính thực tế vì quá vướng víu.

Đầm prom (đầm dự tiệc ngắn) xếp nếp theo phong cách thập niên 1980 không được đánh giá cao bởi kiểu dáng cũ kỹ, quá nhí nhảnh, không còn phù hợp với vẻ hiện đại ngày nay.

Một trong những trào lưu nhiều người không mong đợi là mốt váy trùm quần dài. Vì khá kén người mặc, quá cá tính nên hầu hết chỉ phục vụ cho những tín đồ thời trang muốn thể hiện bản thân hoặc ngôi sao Hollywood khoe cá tính trên thảm đỏ.

Giày dép lông xù do Antonio Marras, Gucci... lăng xê đều bị thờ ơ vì bị cho là quái dị, không có tính ứng dụng cao.

Sao Mai