Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 25/8/2014, 16:03 (GMT+7)

Những trào lưu mặc sơ mi hợp mốt mùa Thu Đông

Diện áo cùng quần ống loe, thắt khăn lệch, phong cách menswear... là những xu hướng nổi trội của mùa lạnh tới.

Phong cách phối đồ nhiều lớp

Cách phối thứ nhất mà bạn có thể thử là mặc sơ mi kẻ ca rô ngoài áo thun kẻ dài tay, sơ vin quần âu. Cách thứ hai được nhiều người chọn lựa hơn cả là phối sơ mi trắng với gilet ren, lưới... bên ngoài. 

Với kiểu này, bạn có thể phối cùng chân váy da, denim, hoặc quần âu. Năm nay, mốt áo len sát nách cổ chữ V, dáng dài với họa tiết thể thao được ưa chuộng hơn cả. 

Đặc biệt, cách mặc buông thoải mái ngoài quần, váy được nhiều nhà mốt thế giới lăng xê. Những chị em thích mặc rộng, thoáng hoặc muốn giấu đường cong có thể chọn phong cách này, vừa trẻ trung, phá cách lại dễ mặc. Đôi khi, những tín đồ thời trang phối đồ kinh nghiệm có thể dùng áo sơ mi như một chiếc áo khoác ngoài váy suông, sau đó khoác thêm áo blazer quá khổ ngoài cùng.

Sơ mi khoét cổ sâu kết hợp cùng khăn quàng mỏng

Trong tuần lễ Thu Đông năm nay, mốt thắt khăn lệch xuất hiện ồ ạt trên các sàn diễn. Trong đó, cách kết hợp khăn với các loại sơ mi được chú ý. Để có được bộ cánh ấn tượng, bạn nên sắm áo cổ chữ V khoét sâu hoặc bỏ ngỏ 2-3 hàng cúc để tạo vẻ gợi cảm, nổi bật.

Sơ mi cùng quần ống đứng

Để cách phối cổ điển không bị nhàm mắt, các tín đồ thời trang nên khoe gu mặc của mình bằng cách chơi họa tiết hoặc độ táo bạo. Dù là quần cạp cao hay trễ, xu hướng mùa thu này khuyến khích người mặc bỏ ngỏ cúc áo, tạo sự phóng khoáng.

Sơ mi cùng quần ống loe rộng

Khi trào lưu retro phát triển mạnh mẽ, dáng quần loe của thập niên 1970 cũng trở lại trong các set đồ vintage. Nếu bạn là người ưa phong cách cũ kỹ, hãy đổi gió diện sơ mi đóng thùng cùng quần loe đến công sở, và nên chọn chất liệu hiện đại, họa tiết phong phú để trông thật thời trang.

Xu hướng áo sơ mi vải bóng

Chất liệu lụa, satin... không phải lúc nào cũng hợp với nhiều người, nhất là những chị em có thân hình mũm mĩm, tròn trịa. Hơn nữa, kiểu dáng, cách cắt cúp với chất liệu bóng bẩy này cũng đòi hỏi sự tinh tế, bởi chỉ cần một lỗi nhỏ, chiếc áo trông sẽ giảm giá trị hoặc giống đồ mặc nhà. Năm nay, một số nhà mốt trình làng áo sơ mi vải bóng lấy cảm hứng từ mốt đồ ngủ (trái). 

Áo sơ mi kết hợp với chân váy

Với phong cách này, chủ nhân có thể thỏa sức phối áo với các loại chân váy: váy xòe, xếp ly, váy chữ A... Áo sơ mi cũng có nhiều lựa chọn: áo trơn, họa tiết hoa, kẻ, đính phụ kiện... Khi mặc, bạn có thể sơ vin hoặc buông ngoài theo sở thích.

Kết hợp cùng áo khoác

Bạn có thể kết hợp áo sơ mi cùng jacket, blazer, áo khoác chần bông - "đặc sản" mùa đông của nhà Miu Miu... Theo xu hướng năm nay, khi mặc theo phong cách này, bạn nên khoác hờ trên vai, áo có thể sơ vin nửa vạt áo theo mốt bất đối xứng, hoặc buông ngoài quần, váy.

Phong cách menswear cùng cravat

Chỉ cần thêm một chiếc cravat, sơ mi cài cúc "kín cổng cao tường" và quần ống đứng, giày da bóng, bạn đã có bộ cánh chuẩn của những quý cô nam tính, lịch lãm.

Sao Mai