Thứ bảy, 4/5/2024
Thứ hai, 4/2/2013, 06:12 (GMT+7)

Những siêu mẫu tuổi 40 vẫn đắt giá

Với tiêu đề "20 năm vẫn chạy tốt", bài viết trên Telegraph điểm lại những siêu mẫu đã ở tuổi 40 - 50 vẫn giữ được sức nóng trong làng thời trang thế giới.

Từng là gương mặt đại diện cho thương hiệu Calvin Klein suốt 20 năm (1987 - 2007), chân dài 44 tuổi Christy Turlington vừa trở lại trong chiến dịch quảng cáo của Espirit và là gương mặt trang bìa của các tạp chí Vogue, Harper năm qua.

46 tuổi, Cindy Crawford được mời làm gương mặt trang bìa tạp chí Tatler năm 2012. Ngay cả khi vẫn còn là gương mặt đắt giá, Cindy đã có người kế nghiệp. Con gái 10 tuổi của cô - Kaia - năm ngoái là gương mặt tham gia các chiến dịch quảng cáo của Mert & Marcus và Versace.

Năm ngoái, Claudia Schiffer tham gia chụp hình quảng cáo cho hãng Guess. Bức ảnh thể hiện vẻ đẹp nóng bỏng của nữ siêu mẫu, bất chấp cô đã 42 tuổi và đã sinh nở 3 lần.

Eva Herzigova, 39 tuổi, năm nay bất ngờ trở lại trong chiến dịch quảng cáo túi Xuân Hè 2013 của Prada.

Stephanie Seymour, 44 tuổi, đã là mẹ của 4 đứa trẻ. Nhưng dường như 4 lần sinh nở không mấy ảnh hưởng đến cơ thể trời ban cho cô. Nhà thiết kế Jason Wu đã tốn rất nhiều công sức và tiền bạc để thuyết phục Stephanie trở lại, trình diễn cho bộ sưu tập Xuân Hè 2013 của anh. Và ngay sau khi, nữ siêu mẫu chịu tái xuất, cô tiếp tục nhận được lời mời chụp hình trang bìa cho Vogue (Pháp) và tạp chí i-D.

39 tuổi và chưa từng rời sàn diễn suốt hơn 20 năm qua, Kate Moss năm nay là gương mặt chủ đạo trong chiến dịch quảng cáo sưu tập Xuân Hè của các hãng Rag & Bone, Versace, Givenchy và Stuart Weitzman.

Kristen McMenamy đã 46 tuổi. Nhưng năm 2011, Kristen vẫn catwalk trong bộ sưu tập Haute couture của Chanel. Còn năm nay, cô được mời làm gương mặt quảng cáo cho dòng thời trang cao cấp của Versace.

Linda Evangelista là chân dài nổi tiếng với giai thoại "không chịu ra khỏi giường nếu được trả ít hơn 10.000 USD một ngày (hơn 200 triệu đồng)" từ thập niên 1990. Đến nay, Linda khẳng định, cô vẫn là gương mặt "đáng đồng tiền bát gạo".  Năm 2013, Linda được mời làm mẫu cho bộ sưu tập kính của Chane. 3 năm nữa, siêu mẫu sẽ bước vào tuổi 50.

Naomi Campbell, 42 tuổi, vừa được mời chụp loạt hình cho tạp chí Elle (Mỹ) số tháng 2.

Được phát hiện từ năm 15 tuổi, siêu mẫu tóc vàng người Mỹ Carolyn Murphy luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế. Năm nay 37 tuổi, cô vẫn là chân dài diễn chính trong Bộ sưu tập Paul & Joe's Xuân Hè 2013.

42 tuổi và đã 4 lần sinh con, Stella Tennant vẫn là nàng thơ của nhà thiết kế nổi danh Karl Lagerfeld. Năm nay, cô tham gia diễn cho sưu tập Xuân Hè của Chanel.

2 năm qua, làng thời trang thế giới chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của những chân dài đã có thâm niên hoạt động trong làng mốt từ 20 đến 30 năm. Họ từng là những siêu mẫu đình đám, vedette của các sàn catwalk nổi tiếng thế giới, như Linda Evangelista, Christy Turlington, Cindy Crawford...