Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 24/7/2016, 19:00 (GMT+7)

Những người mẫu chuyển giới ảnh hưởng trong làng mốt

Được các thương hiệu lớn yêu thích, Andreja Pejić, Hari Nef hay Geena Rocero truyền cảm hứng cho những người chuyển giới nỗ lực khẳng định bản thân.

Andreja Pejić

Người mẫu Australia tên khai sinh là Andrej Pejic, từng tạo nên "cơn sốt" làng thời trang vào năm 2010 khi tham gia chiến dịch quảng cáo của hãng Jean Paul Gaultier. Khi ấy, cô trình diễn cho cả hãng thời trang nam và nữ. Đến 2014, Andreja công khai chuyển giới. Từ đó, cô thường xuất hiện trong các bộ hình quảng cáo của thương hiệu lớn với vai trò là mẫu nữ.

Inès-Loan Rau

Chân dài được biết tới là người mẫu chuyển giới đầu tiên chụp hình trên Playboy vào năm 2013. Cô chơi thân với Andreja Pejić. Inès bắt đầu hoạt động mạnh từ năm 2014 và là một trong những gương mặt ưa thích của các hãng thời trang thể thao nhờ thân hình, phong cách khỏe khoắn.

Hari Nef

Khởi đầu sự nghiệp bằng công việc diễn xuất nhưng tên tuổi của Hari Nef chỉ thực sự thăng hoa khi lấn sân người mẫu. Cô là người mẫu chuyển giới đầu tiên ký với IMG Models - một trong những công ty quản lý hàng đầu tại New York, Mỹ. Năm 2015, cô được bình chọn trong danh sách top 50 người Mỹ-Do Thái có tầm ảnh hưởng nhất của tạp chí The Forward.

Arisce Wanzer

Arisce Wanzer được biết tới nhiều nhất sau khi viết lá thư cho Kendall Jenner năm 2014 để kể về vấn nạn chèn ép ở hậu trường sàn catwalk. Trước đó, sự nghiệp của Arisce cũng có những dấu mốc. Cô từng diễn thời trang cho các hãng phổ biến như Topshop hay tham gia chiến dịch quảng cáo của Kenneth Cole.

Jenna Talackova

Năm 2012, người đẹp gây xôn xao khi bị tước quyền thi Hoa hậu Hoàn vũ Canada vì bị phát hiện chuyển giới. Nhưng nhờ nỗ lực đấu tranh của bản thân cùng sự can thiệp của Donald Trump, cô được tiếp tục dự thi. Trước khi đến đấu trường nhan sắc, cô làm công việc người mẫu và MC truyền hình.

Geena Rocero

Geena Rocero được phát hiện tại New York. Cô đã làm người mẫu nội y và áo tắm được hơn 12 năm. Chân dài Philippines công khai chuyển giới từ tháng 3/2014. Cô là một trong những nhà hoạt động tích cực trong cuộc đấu tranh cho quyền lợi cho người chuyển giới. Bài diễn văn của cô tại diễn đàn TED Talk kể về quá trình chuyển giới đã thu hút tới 3 triệu lượt xem.

Isis King

Isis King nổi tiếng sau khi tham gia series truyền hình America’s Next Top Model 2008. Cô là người mẫu chuyển giới hiếm hoi nổi tiếng nhờ truyền hình thực tế. Tuy vậy, trước khi bước chân vào cuộc thi, Isis đã quảng cáo cho nhiều thương hiệu. Cô từng là người mẫu chuyển giới đầu tiên của American Apparel - một hãng thời trang phổ biến ở Mỹ.

Lea T.

Chuyển giới từ năm 2011, Lea T. là "nàng thơ" của Riccardo Tisci - giám đốc sáng tạo của nhà mốt Givenchy. Cô từng được được vinh danh trên tạp chí Forbes là một trong 12 người phụ nữ thay đổi thời trang Italy năm 2015. Hiện Lea T là đại sứ của dòng sản phẩm chăm sóc tóc Redken.

Carmen Carrera

Carmen Carrera nổi tiếng khi xuất hiện trong show truyền hình thực tế RuPaul's Drag Race năm 2010. Lúc này dù chưa phẫu thuật chuyển giới, Carmen vẫn thu hút người xem nhờ vóc dáng nóng bỏng. Năm 2012, cô công khai đã chuyển đổi giới tính và ấp ủ giấc mộng trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Cô chăm chỉ xuất hiện tại các tuần lễ thời trang với hy vọng thu hút sự chú ý của các nhãn hàng hay nhân vật quyền lực trong ngành công nghiệp. Năm 2013, người đẹp kêu gọi mọi người ủng hộ mình trình diễn trong show Victoria's Secret. Cô nhận được 45.000 chữ ký ủng hộ nhưng vẫn không thuyết phục được hãng nội y đình đám.

Kiên Trinh