Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 3/6/2014, 05:00 (GMT+7)

Những mẫu váy cưới kinh điển của Pronovias

Để đánh dấu 50 năm thành lập, hãng váy cưới lớn nhất thế giới vừa tổ chức triển lãm "50 câu chuyện tình yêu" tại Tây Ban Nha, trưng bày những mẫu váy nổi tiếng nhất.

Tại triển lãm, người xem được chiêm ngưỡng những mẫu váy cưới kinh điển của Pronovias trong suốt 50 năm qua, từ váy bồng xòe kiểu công chúa cho đến những váy cocktail hiện đại. Không những thế, du khách còn được tận mắt chứng kiến quy trình thiết kế những mẫu váy cưới Ready To Wear mang tính ứng dụng cao.

50 mẫu váy cưới mang tính biểu tượng được trình bày theo thứ tự thời gian, trên một phông nền đen hoàn toàn nhằm làm nổi bật sự tinh tế của thiết kế. Các video giới thiệu nghệ thuật thủ công của nhà mốt đến từ Barcelona cũng được trình chiếu liên tục.

Những mẫu váy thời trang nhất từ thập niên 1960 là minidress với phần vạt phủ lông thú sang trọng. Giai đoạn này, kiểu váy chữ A không được ưa chuộng vì bị cho là thô, rộng thùng thình và che phủ thân hình cô dâu. Đến những năm 1970, nhà mốt bắt đầu đưa những họa tiết thủ công, đăng ten, ren cùng những hoa văn phức tạp lên thân váy. Thập niên 1980 là giai đoạn phát triển rõ rệt nhất của Pronovias về kỹ thuật cắt may, với những thiết kế tối giản chủ yếu tập trung vào những đường may, cắt cúp tinh tế. Trong khi đó, những năm 1990, kiểu váy cưới giống Julia Roberts trong "Runaway Bride" nhẹ nhàng, nữ tính và bay bổng với chất liệu ren, organza và muslin lại có chiều hướng rộ lên.

Phòng triển lãm được bố trí theo chiều dọc, các tác phẩm ứng với chiều dài lịch sử của công ty. 

Một mẫu váy cưới kiểu shirtdress đặc trưng của thương hiệu Pronovias với phần thân trên được thiết kế giống hệt chiếc áo sơ mi thông thường. 

Váy cưới của Pronovias thường thể hiện những họa tiết và đường cắt phức tạp ở cả mặt trước và sau. 

Sau Tây Ban Nha, hãng tiếp tục mang triển lãm đến hai trung tâm thời trang lớn của thế giới là New York và Milan vào đầu mùa thu tới. 

Những mẫu thiết kế hiện đại của Pronovias tập trung vào những điểm nhấn thân trên và sự tối giản để tôn lên đường nét cơ thể cô dâu. 

Pronovias được thành lập vào năm 1964 từ một công ty gia đình. Tiền thân của nó là cửa hàng váy cưới cao cấp El Suzuio chuyên về ren và lụa, mở cửa từ năm 1922. Những cô gái quý tộc Catalan thời ấy luôn muốn chiếc váy trong ngày trọng đại được may trong cửa hiệu này. Ngày nay, công ty được điều hành bởi Albert Palatchi Bienveniste. Rất nhiều nhà thiết kế nổi tiếng từng cộng tác với nhà mốt này, gần đây nhất là Valentino và Elie Saab. 

Sao Mai
Ảnh: YGMagazine