Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 27/10/2015, 09:38 (GMT+7)

Nhà thiết kế váy vỏ chăn 'vấy máu' lên người mẫu trên catwalk

Hồ Xã Quang vẫn giữ phong cách ma quái, độc lạ trong trong loạt thiết kế mới, được giới thiệu tại Tuần thời trang Trung Quốc.

Bộ sưu tập mới của Hồ Xã Quang (Sheguang Hu) được trình diễn hôm 26/10, trong khuôn khổ Tuần thời trang Trung Quốc Xuân Hè 2016.

Bộ sưu tập mang chủ đề "Giới". Theo giải thích của nhà thiết kế, "Giới" là chữ mang đậm ý nghĩa thiền tu, có ý nghĩa giữ gìn bản thân và khắc chế dục vọng. "Trong xã hội sáo rỗng bất an này, làm thế nào tìm được giới hạn của bản thân? Làm thế nào để không đuổi theo trào lưu một cách mù quáng?". Đó là những câu hỏi ngụ ý trong bộ sưu tập của Hồ Xã Quang.

163 nhận xét lần này Hồ Xã Quang tiếp tục giữ phong cách ma quái, độc và lạ.

Người mẫu hoặc quần áo vấy máu, hoặc trên người có những vết thương.

Có người mẫu được gắn lên mình đồ vật như dụng cụ y tế.

Màu sắc chủ yếu được sử dụng là đen, trắng và xanh.

Dạng họa tiết duy nhất được sử dụng là kẻ sọc.

Một bài báo trên Xinhua nhận xét "đây là show thời trang không làm khán giả nhớ tới thời trang". Trong khi nhiều khán giả bày tỏ sự khó hiểu về ý đồ của nhà thiết kế.

Trước những tranh luận về trang phục của mình, Hồ Xã Quang nói: "Có nhiều cách biểu đạt nghệ thuật và năng lực tiếp nhận của khán giả cũng khác nhau. Mục đích của tôi là lắp ghép những điều tiêu cực theo một cách khác, qua con mắt nghệ thuật".

Hồ Xã Quang 41 tuổi, là người Hà Lan gốc Hoa. Anh nổi tiếng đình đám từ hồi tháng 5, khi Trương Hinh Dư mang thiết kế "váy vỏ chăn" của anh tới thảm đỏ Cannes (Pháp).

Bộ đồ gây ồn ào của Trương Hinh Dư tại Cannes.

Ảnh: Chinafashionweek