Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 4/11/2016, 10:05 (GMT+7)

Mốt khoe áo ngực, đeo yên cương 'đổ bộ' đường phố Hà Nội

Những kiểu mốt đang gây bão trên thế giới được các fashionista theo đuổi.

Tuần thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2016 diễn ra từ 1 đến 6/11 thu hút sự chú ý của giới yêu thời trang trong nước. Hai ngày qua, các tín đồ ở Hà Nội cùng khoe gu mặc đa phong cách. Mốt khoe áo ngực - trào lưu hot của năm 2016 và tâm điểm của mùa mốt Xuân Hè 2017 - được Hoàng Thùy vận dụng. Cô diện áo khoác đỏ, kéo lệch vai, khoe áo ngực ren màu xanh dương. Chân dài trở nên sành điệu hơn với bốt cao trên gối.

Với sự lăng xê của loạt tên tuổi như Giambattista Valli, Nicholas K, Marios Schwab, Toga... trào lưu đeo yên cương từng gây sốt năm ngoái, giờ xuất hiện trên đường phố Hà Nội với sắc đen quyền lực.

Một tín đồ thời trang (giữa) đeo yên cương với áo motor jacket (áo khoác da đặc trưng của những tay đua môtô), kính gương gọng tròn, mốt môi thâm của Thu Đông 2016. Tổng thể tạo nên phong cách grunge - phong cách "gái hư" thập niên 1990, bụi bặm và có chút buông thả. Đây cũng là xu hướng được làng mốt đẩy mạnh trong suốt năm nay.

"Bữa tiệc" retro và denim của hai cô gái trên phố Tràng Tiền, Hà Nội trong những ngày gió mùa về. Thập niên 1990 đang được hâm nóng hơn bao giờ hết, với những chiếc mũ nồi, kính gọng nhựa to bản, quần jeans suông hoặc vẩy xé gấu tua rua và đặc biệt là chiếc sơ mi kẻ ca rô không bao giờ lỗi thời. Cả bộ denim (trái) được phối cùng mốt đeo yên cương bên trong, vòng choker cá tính, tạo nên một bộ cánh đậm chất thời trang. Tron khi đó, quần rách khoe tất lưới bên trong (phải) lại là lựa chọn thú vị để thể hiện phong cách gái hư.

Quán quân Vietnam's Next Top Model 2015 Hương Ly không chỉ thể hiện cá tính mạnh với chân váy xuyên thấu, áo khoác quân đội khoe nội y, mà còn dắt theo cún cưng dạo phố.

Bomber jacket (áo khoác phi công) - chiếc áo hot nhất năm nay xuất hiện ồ ạt ở Hà Nội. Một tín đồ (trái) mặc theo phong cách thể thao với áo bomber mang họa tiết geisha đặc trưng Nhật Bản, phối ba lô vải chăn con công của văn hóa Trung Quốc.

Đôi mắt buồn ngủ của Thùy Trang Next Top ẩn dưới gọng kính phi công tròng vàng và ba lô trên vai gợi nhớ đến phong cách geek chic - phong cách mọt sách mà Gucci đang say mê theo đuổi nhiều mùa gần đây.

Một tín đồ thời trang theo đuổi phong cách thập niên 1990 với quần ống vẩy xé gấu, mặc kèm sơ mi thụng.

Không khí những năm 1990 còn được tái hiện với chiếc mũ nồi đỏ rực và kiểu đi tất kèm giày cao gót của người mẫu Mâu Thủy trên đường phố. Cô pha trộn thêm vẻ mọt sách geek chic bằng cặp kính, chân váy chữ A ngắn trên đùi kiểu nữ sinh ngoan hiền, nhưng sơ mi và áo khoác da đều được kéo tụt để thể hiện sự bất cần của grunge.

Trào lưu mặc áo sơ mi ngược kết hợp chân váy midi.

Một kiểu phối đồ theo phong cách Harajuku (trái) nổi lên từ thập niên 1970 ở Nhật Bản. Harajuku là cách mặc kết hợp ngẫu hứng nhiều kiểu thời trang, đủ màu sắc, hoa văn trong cùng một bộ cánh sao cho càng độc đáo càng tốt.

Sao Mai