Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 17/5/2017, 06:00 (GMT+7)

Mốt bèo nhún gây 'bão' năm 2017

Bèo nhún được các tín đồ đón nhận nhiệt tình vì vẻ nữ tính, không lỗi mốt.

2017 là năm của mốt bèo nhún. Xu hướng này đã có từ rất lâu trong lịch sử làng mốt nói riêng và thế giới nói chung. Ở thế kỷ 17, bèo nhún bắt đầu xuất hiện trên cổ áo quá khổ (trái) của tầng lớp quý tộc. Hoàng hậu Pháp Marie Antoinette (thứ hai, trái) yêu thích những thiết kế bèo nhún. Sau đó, bèo nhún được duy trì ở thập niên 1910-1920 (thứ hai, phải) và tiếp tục trở thành nguồn cảm hứng bất tận ở đầm của những vũ công Flamenco (phải).

Thiết kế bèo nhún của Burberry
 
 

Bắt đầu quay trở lại từ mùa mốt 2016, nhưng phải tới năm nay, bèo nhún mới thực sự bùng nổ. Mùa Xuân Hè và Thu Đông, từ sàn diễn London (Anh) đến Paris (Pháp), bèo nhún xuất hiện trong đa số bộ sưu tập, tạo nên cơn sốt. Lấy màu trắng và đen, Burberry đem tới bộ sưu tập Xuân Hè 2017 gồm nhiều thiết kế áo dạng này.

Thiết kế bèo nhún của Gucci
 
 

Trong nhóm nhà mốt lăng xê tích cực mốt này phải kể tới đại diện Gucci. Phong cách thập niên 1970,1980 được Gucci hòa trộn với bèo nhún, tạo hứng khởi cho các tín đồ ưa vẻ hoài cổ.

Ở Tuần thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2017, nhiều nhà thiết kế cũng lấy bèo nhún làm nguồn cảm hứng bất tận.

Kiểu thiết kế được yêu thích bởi sự đơn giản. Vì dễ dàng thực hiện, qua nhiều năm tháng, nó vẫn sống mãi trong làng mốt, và luôn được các cô gái ủng hộ.

Trên đường phố từ đầu năm đến nay, nhiều bạn trẻ theo đuổi xu hướng này. Chúng phù hợp với người mảnh mai, nữ tính, yêu thích vẻ kiểu cách và vintage.

Bèo nhún xuất hiện trên mọi thiết kế, từ áo lệch vai, áo quây, sơ mi, chân váy, váy liền thân. Topshop, Zara, H&M hay Mango còn tung ra loạt quần xếp bèo nhún lạ mắt dành cho các tín đồ thời trang.

Một chiếc áo bèo nhún có thể kết hợp với quần jeans, quần suông đơn giản.

Để thay đổi, bạn có thể mặc áo quá khổ hoặc áo thụng cánh dơi để phối cùng chân váy xếp bèo.

Những ai ưa vẻ nhẹ nhàng có thể mặc các thiết kế bèo nhún nhỏ.

Sơ mi tái cấu trúc với chân váy high-low bèo nhún.

Chân váy màu camel bèo nhún sẽ giúp người mặc thêm thanh lịch.

Sao Mai