Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 18/10/2015, 15:31 (GMT+7)

Minh Tú - người mẫu ấn tượng của Tuần thời trang Quốc tế

Với lối trình diễn giàu cảm xúc và phong cách chuyên nghiệp, chân dài Minh Tú nhận được nhiều sự quan tâm tại Tuần thời trang Quốc tế Việt Nam 2015.

Tham gia Tuần thời trang Quốc tế năm nay, Minh Tú tâm sự cô hầu như ưu tiên casting cho show diễn của các nhà thiết kế nước ngoài hơn là trong nước. Cô vượt qua nhiều gương mặt Quán quân Next Top hay những người mẫu trình diễn kỳ cựu trong làng mốt Việt, để lại nhiều khoảnh khắc khó quên trên sàn catwalk những ngày qua. Mỗi lần bước ra đường băng, Minh Tú liên tục nhận được tràng pháo tay cổ vũ của khán giả.

Với hình thể lý tưởng, phong cách trình diễn chuyên nghiệp, Minh Tú được giao vị trí First Face (mở màn bộ sưu tập) và vedette (xuất hiện sau cuối với thiết kế đặc biệt nhất) cho nhiều bộ sưu tập. Ở show diễn của nhà thiết kế đến từ Dubai Ezra Santos tối 17/10, cô đảm nhận vị trí vedette khi khoác lên mình bộ váy cưới trắng lộng lẫy. Trên nền nhạc du dương, chân dài bước đi chậm rãi, yêu kiều. Đuôi váy dài không khiến cô nao núng tinh thần mà trái lại, càng khiến cô trở nên tỏa sáng. 

Minh Tú catwalk hai vòng trên sân khấu. Vẻ quyến luyến, bịn rịn qua diễn xuất của cô như hòa chung với cảm xúc của khán giả trước bộ váy ấn tượng nhất đêm diễn. Khi những người mẫu khác lần lượt bước ra sân khấu, người đẹp thướt tha trở về vị trí của mình rồi nhẹ nhàng thả mình xuống đường băng cùng nhóm người mẫu phía sau. Diễn xuất gợi cảm của cô khiến cả khán phòng ồ lên, reo hò và vỗ tay không ngớt.

Minh Tú còn ghi dấu trong lòng người xem khi cô đạp xe trên sân khấu, mở màn cho bộ sưu tập của Li Lam. Trong ánh đèn mờ ảo, nhạc nền u ám, với vẻ mặt thoáng chút u buồn, thơ thẩn, sự xuất hiện của cô gợi lên hình ảnh người phụ nữ mong manh, khao khát một tình yêu cháy bỏng đúng như thông điệp của bộ sưu tập.

Nàng thơ của Li Lam hoang dại từ ánh nhìn trên gương mặt, đến chi tiết chiếc khăn voan trùm đầu, váy ngủ sexy và cả cách cô đạp xe và dắt bộ trên đường băng. 

Sự thể hiện xuất sắc của Minh Tú đã mở ra một màn diễn thành công và nhiều cảm xúc. Cô cũng xuất hiện cùng hai người mẫu khác để kết lại phần trình diễn của nhà thiết kế Li Lam.

Ngay cả khi không đảm nhận những vị trí đặc biệt của show diễn, Minh Tú vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

 

Trong bộ sưu tập của nhà thiết kế người Pháp Julien Fournié, Minh Tú thể hiện một thiết kế váy quá khổ với hai tà váy mềm mại. Hiểu về trang phục mình mặc, cô nhận được tràng pháo tay khi bước ra sân khấu với ánh mắt quyết liệt, bước đi dứt khoát, đôi tay dang rộng tà váy. Sự chuyên nghiệp của Minh Tú còn thể hiện ở việc cô nắm được vị trí diễn của mình, không tham đứng lại ở cuối đường băng tạo dáng, xoay người mà đi thành một vòng cung để phần tà trải rộng phía sau vẫn giữ được dáng, giúp khán giả có thể chiêm ngưỡng trang phục nhiều chiều. 

Minh Tú tâm sự cô hạnh phúc khi các nhà thiết kế nước ngoài nói rằng họ rất thích cô trong quá trình casting về cách catwalk và biểu cảm.

Bản lĩnh của người mẫu còn thể hiện ở việc xử lý sự cố khi trình diễn. Trong đêm diễn của nhà thiết kế Alvin Fernandez, vừa bước ra đường băng, Minh Tú để tuột một bên giày.

Không hề lúng túng, cô tiếp tục catwalk trên đường băng dài 150 m với một bên chân trần. Quyết định này của Minh Tú nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả. Việc Minh Tú vấp phải sự cố trong show diễn này khiến một số khán giả cho rằng đây chỉ là chiêu trò gây sự chú ý bởi sandals của cô có phần quai buộc cổ chân nên không thể dễ dàng tuột ra.

Chia sẻ với VnExpress, Minh Tú cho biết cô buộc phải mang giày chật hơn rất nhiều so với cỡ chân của mình vì nhà thiết kế không chuẩn bị kịp. "Khi đứng trong hậu trường, tôi đã nói với Alvin Fernandez rằng sẽ cố hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Vậy mà sự cố vẫn xảy ra. Tôi rất thông cảm với nhà thiết kế bởi việc mang được đầy đủ bộ sưu tập cùng giày dép, phụ kiện vừa cỡ với người mẫu Việt là rất khó khăn, đòi hỏi nỗ lực lớn", cô nói.

 

Ý Ly