Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 2/2/2015, 14:00 (GMT+7)

Mặc suit - phong cách đường phố được yêu thích nhất đầu 2015

Đây là phong cách xuất hiện nổi trội qua hai sự kiện thời trang lớn đầu năm là Tuần lễ nam Thu Đông 2015 và Tuần Haute Couture Xuân 2015.

Diện suit cả bộ đồng nhất đang tràn ngập trên đường phố. Với cuộc cách mạng của Yves Saint Laurent thuở xưa, thời chỉ những quý ông mới được mặc vest đã qua. Dường như chưa bao giờ xu hướng menwear bùng nổ mạnh mẽ như lúc này, khi phụ nữ ra đường đóng bộ chỉn chu với các bộ suit lịch sự nhưng vẫn không làm giảm đi vẻ duyên dáng.

Nhờ khéo léo phối với phụ kiện, cách mặc suit của các fashionista thế giới giữ được vẻ sang trọng, thanh lịch mà vẫn trẻ trung, cá tính. Cách mặc phổ biến và quen thuộc nhất vẫn là phối áo sơ mi trắng với suit tối màu. Thay vì mặc áo, bạn có thể khoác hờ trên vai, dùng túi xách màu sắc.

Kẻ viền thể thao đang là xu hướng hot của mùa Xuân Hè này. Một chiếc áo phông có điểm nhấn kẻ ở cổ sẽ hoàn hảo nếu phối cùng suit kẻ sọc dáng rộng, tạo nên sự phóng khoáng. Để cân bằng lại vẻ trang nhã, bạn nên sử dụng túi xách tối giản dáng cổ điển.

Nếu thích họa tiết kẻ, bạn cũng có thể chọn suit kẻ ô vuông - xu hướng rộ lên từ cuối năm ngoái. Vì phong cách thập niên 1970 đang chiếm lĩnh làng mốt nên cách diện sơ mi đi kèm suit cũng có chút khác biệt. Hầu hết tín đồ đều bỏ ngỏ hai hàng cúc đầu để tạo sự thoải mái, giống kiểu sơ mi cổ chữ V - một trong những món đồ đặc trưng của những năm 1970.

Một cách diện suit rộng thùng thình phối cùng áo khoác dáng dài, giày Oxford và khăn họa tiết cổ điển mang đậm hơi thở thập niên 1970.

Phong cách này tiếp tục được thể hiện ở hai set đồ với giày Oxford và mũ beret.

Cùng là phong cách đó, nhưng hai tín đồ thời trang phối thêm mũ phớt và khăn quàng cổ kiểu cao bồi, cà vạt, gilet để tạo ra vẻ nam tính tối đa theo phong cách menswear.

Suit còn có thể được cặp cùng giày thể thao, mũ rộng vành, giày loafer, áo choàng lông thú.

Trào lưu crop-top vốn bị gắn mác chỉ hợp với những chuyến picnic trong suy nghĩ của nhiều người, nay được ứng dụng hài hòa với suit và giày thể thao, tạo nên vẻ năng động cho nữ giới.

Thậm chí, táo bạo hơn crop-top, bra-top còn được mặc cùng bộ lễ phục trang trọng, tạo nên hai đối cực rõ rệt của thời trang.

Vẻ nữ tính hòa quyện khéo với chất nam tính trong một set đồ gồm vest dáng trumpet, cà vạt lớn và sơ mi kẻ sọc.

Một cách mặc suit phá cách khi kết hợp áo sơ dáng dài bên trong.

Sao Mai