Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 10/6/2016, 11:53 (GMT+7)

Mặc đồ ngủ ra đường thế nào cho đẹp

Để tránh thành thảm họa thời trang, bạn cần lưu ý đến chất liệu, phụ kiện và cách phối cho kiểu mốt kén người mặc này.

Nổi lên từ ba năm nay, mốt đồ ngủ là xu hướng được nhiều ngôi sao và tín đồ thời trang yêu chuộng. Đây cũng là một trong 9 kiểu mốt bùng nổ trên sàn diễn Xuân Hè 2016. Ban đầu, trào lưu này vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi bị chê là kém lịch sự khi mặc ra ngoài. Tuy nhiên, chúng dần chiếm được cảm tình của giới thời trang khi ngày càng có nhiều thiết kế đồ ngủ tinh tế, dễ mặc hơn.

Dù được biến tấu để gần gũi với người dùng, đồ ngủ vẫn được xếp vào kiểu mốt "khó nhằn". Không ít cô gái trở thành "nạn nhân" thời trang của mốt này, trong đó có sao Việt. Để mặc đồ ngủ ra đường đẹp mà không phản cảm, bạn cần để tâm đến ba điều cơ bản: chất liệu, phụ kiện và cách phối trang phục đi kèm.

Chất liệu là một trong những điều cơ bản phải lưu ý khi chọn đồ. Nó sẽ quyết định vẻ sang trọng của người mặc. Tâm Tít và Hạ Vi là hai người đẹp áp dụng tốt quy tắc này với váy ngủ. Với bộ váy màu vàng bằng lụa mỏng, một chút đính ren ở ngực tạo điểm nhấn, Tâm Tít khoe vòng một gợi cảm. Trong khi, chiếc váy trắng của Hạ Vi có chất liệu vải dày dặn, cứng cáp nên tạo phom chỉn chu, giúp cô trở nên thanh lịch.

Nếu váy ngủ của bạn có chất liệu bình dân, lúc này phụ kiện đóng vai trò lớn trong việc tạo ra vẻ ngoài thời trang. Phụ kiện càng ăn ý hoặc độc đáo, người đối diện sẽ càng quên đi bộ váy giá rẻ. Hãy chọn một đôi sandals có kiểu dáng phá cách, vòng đeo sát cổ hay khăn choàng lông thú để tạo điểm nhấn. Bởi khăn lông mang tới vẻ quý tộc, còn giày dép độc đáo cho thấy bạn là người có gu thời trang.

Với một đôi bốt cổ ngắn khác biệt, thêm dây chuyền và vòng đeo tay, bạn đã sở hữu phong cách bohochic hoang dã. Tóc Tiên (phải) dùng dép bệt da và túi xách kiểu cổ điển để làm tăng vẻ sang trọng cho chiếc váy ngủ màu xanh.

Thêm mũ fedora, các cô gái diện váy ngủ ren đen trông phong cách hơn hẳn.

Cách phối là điều quan trọng thứ ba để tạo nên một tổng thể hoàn hảo khi theo đuổi mốt váy ngủ. Đây là lưu ý cho những cô gái sở hữu váy ngủ đa chất liệu, giá rẻ nhưng vẫn muốn mặc đẹp. Hãy dùng áo khoác, mặc hẳn hoặc khoác hờ. Blazer, bomber jacket là những món đồ hợp mốt mùa này. Ngoài ra, có thể sử dụng áo khoác dáng dài.

Mặc nguyên cả "cây" đồ ngủ là cách tiếp theo để gây ấn tượng, thay vì mặc lẻ từng món. Họa tiết càng rực rỡ, lạ mắt, bạn càng toát lên vẻ thời thượng trên phố.

Với những cô gái có khiếu phối đồ, có thể tách riêng áo ngủ để kết hợp với những món đồ khác. Hoàng Thùy từng mặc áo ngủ xanh dương cùng quần shorts kẻ sọc, tạo nên vẻ năng động.

Là một trong những tín đồ thời trang, Yến Trang (trái) vận dụng hiệu quả cách mặc này với áo ngủ xanh ngọc lục bảo và quần ống loe, tạo nên hơi thở thập niên 1970. Trong khi, phối áo ngủ với chân váy chữ A, giày thể thao sẽ tạo nên vẻ hiện đại.

Những chiếc váy ngủ chất liệu bình dân như cotton, thô, đũi, lanh... hoàn toàn có thể mặc kèm với áo phông cộc tay bên trong, vừa lịch sự vừa đáng yêu khi ra phố. 

Tương tự, áo trễ vai mặc trong váy ngủ cũng toát lên sự sáng tạo. Với áo thun chui cổ ôm người, bạn có thể mặc ra ngoài.

Thêm một cách phối dành cho người ưa vẻ phóng khoáng: buộc áo sơ mi ngang hông với váy ngủ, phối cùng bốt cổ ngắn hoặc giày thể thao.