Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 26/1/2016, 13:50 (GMT+7)

Lông mày rậm, son nude, mắt xanh là mốt nửa đầu 2016

Trào lưu trang điểm của mùa Xuân Hè năm nay ghi dấu nhiều phong cách nổi loạn, nhấn nhá bằng sắc màu.

1. Đánh nền

Lớp nền sáng trong trẻo nhằm tôn làn da khỏe mạnh tự nhiên của các cô gái. Nếu muốn học hỏi xu hướng này, hãy sử dụng kem, phấn nền hoặc phấn phủ chứa công thức làm sáng da. Sau đó, trang điểm trong suốt như dặm một ít má hồng, chải mascara và thoa son tông nhẹ.

2. Trang điểm mắt

Phong cách ấn tượng được hãng mốt Dries van Noten, Giambattista Valli... yêu thích khi sử dụng sao, hạt bụi lấp lánh đính lên mắt. Xu hướng vẽ mắt lấp lánh với tông màu chói như cam neon, xanh coban... giúp đôi mắt long lanh hơn dưới ánh đèn sàn diễn, thích hợp trong các buổi tiệc tùng, sự kiện hơn là trang điểm thường ngày.

Vài mùa gần đây, mascara bị thất thế vì người ta chuộng phong cách trang điểm tự nhiên, trong suốt. Thế nhưng, nó bất ngờ trở lại trong năm nay với lông mi dính bết kiểu búp bê. Tuy vậy, không phải tín đồ thời trang nào cũng dám bắt chước cách gắn lông mi giả rậm rạp của Marni (phải) hay nhuộm màu lông mi như Mary Katrantzou.

Vẽ mắt tông xanh tiếp tục là xu hướng được giới thời trang ưa chuộng nửa đầu năm nay. Đặc biệt, các nhà mốt thích sử dụng màu xanh sáng để kẻ viền mắt (Boss, Jenny Packham), tán mắt khói (Diane von Furstenberg) hay thậm chí là phấn nhũ ánh kim lấp lánh (Aigner). Tuy nhiên, mốt này được nhiều người cho rằng tính ứng dụng không cao.

Trái ngược với kiểu đánh mắt xanh, mốt tán phấn mắt tông màu pastel của các nhà mốt Alexis Mabille, Dior, Erdem... được dự đoán thu hút vì tính ứng dụng. Những gam màu nhẹ nhàng và nữ tính như hồng phấn, cam đào, vàng nâu nhạt... giúp gương mặt mẫu thêm phần thanh thoát.

Hãy tạm quên đi những cặp lông mày lá liễu được tỉa tót thật mỏng. Năm nay, kiểu lông mày rậm dày thể hiện gương mặt khỏe khoắn và cá tính, lấy cảm hứng từ cựu siêu mẫu Cara Delevingne, là xu hướng được ưa chuộng. Mốt lông mày tự nhiên này được tìm thấy trong các show của Christopher Kane, Alberta Ferretti, Givenchy, Miu Miu...

3. Trang điểm môi

Với những tín đồ chuộng phong cách cổ điển, năm nay hãy chọn son đỏ đậm giống màu quả táo của nàng Bạch Tuyết, từng được Dolce & Gabbana, Victoria Beckham, Oscar de la Renta, DKNY lăng xê... Son bóng hay son lì đều mang đến vẻ gợi cảm riêng. Năm nay, hầu hết người mẫu để mặt mộc hoặc trang điểm trong suốt đi kèm son đỏ.

Với những cô gái đề cao vẻ ngoài thanh thoát, hãy học hỏi Roberto Cavalli, Moschino, Rodarte... thủ sẵn vài cây son màu nude trong thời gian tới. Màu son này phù hợp với hầu hết trang phục và hoàn cảnh. Sự nhẹ nhàng nhưng cuốn hút của nó sẽ giúp bạn tự tin hơn.

Sao Mai