Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 3/2/2016, 12:13 (GMT+7)

Họa tiết trái tim trong làng mốt thế giới 2016

Các nhà mốt đình đám như Dolce & Gabbana, Gucci, Salvatore Ferragamo... đều tung thiết kế có họa tiết từng gây sốt từ những năm 1930 này.

Dolce & Gabbana trình làng một số mẫu thiết kế cho mùa Xuân Hè, đặc biệt là lễ Valentine năm nay.

Trong đó, đề tài tình yêu và họa tiết trái tim là cảm hứng xuyên suốt được thể hiện trên trang phục và cả túi xách.

Hình trái tim được in nhiều chất liệu, phom dáng như sơ mi cộc tay, áo phông, áo thun... dành cho cả nam và nữ.

Dolce & Gabbana thêu trái tim đỏ lên váy ren đen dáng suông dành cho nữ, còn họa tiết trái tim rỗng được thể hiện ở áo phông nam.

Cách thể hiện này cũng xuất hiện trong bộ sưu tập Love Thu Đông 2015 của Đỗ Mạnh Cường. Ngoài trang phục, nhà thiết kế Việt đầu tư trang sức hình trái tim để chủ đề tình yêu thể hiện trọn vẹn.

Trên sàn diễn Thu Đông 2016 dành cho nam giới diễn ra trong tháng 1, họa tiết trái tim xuất hiện ở nhiều bộ sưu tập. Gucci gây sốt với thiết kế lấy cảm hứng vintage. Trong đó, các mẫu in thêu trái tim có mũi tên xuyên qua như điểm nhấn của trang phục.

Salvatore Ferragamo cũng đem hình ảnh tương tự vào mẫu áo thun cổ tròn.

Trong quá khứ, hình ảnh trái tim cùng những mũi tên đã tạo nên hiện tượng khi diễn viên Ginger Rogers diện váy cổ điển của nhà thiết kế người Mỹ lừng danh giới Hollywood thời bấy giờ - Edward Stevenson - trong bộ phim Carefree năm 1938 (phải). Sau đó, hình ảnh đó được nhắc lại trên tạp chí Life năm 1959.

Hình ảnh trái tim rỉ máu trong bộ sưu tập Couture dành cho mùa Xuân năm 2007 của Jean Paul Gaultier.

Bộ sưu tập Couture của Schiaparelli cho mùa Thu 2014 cũng tái hiện hình ảnh trái tim trong các thiết kế váy ngắn dáng xòe và suông dài.

Ý Ly