Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 11/7/2017, 13:34 (GMT+7)

Hậu trường biến vải cũ thành đồ cao cấp của Viktor & Rolf

Bộ đôi nhà thiết kế Hà Lan gom chất liệu từ các chợ vải vintage, vá lại tạo nên những món đồ haute couture.

Bộ sưu tập couture Thu Đông 2017 của Viktor & Rolf
 
 

Viktor & Rolf ra mắt bộ sưu tập haute couture trong khuôn khổ Tuần thời trang cao cấp Paris. Bộ đôi nhà thiết kế Hà Lan gọi bộ sưu tập của họ là "những cô búp bê hành động". Chất hành động thể hiện qua các mẫu áo khoác phi công (bomber jacket) cải biên từ chiếc áo MA-1 trong không quân Mỹ thời xưa. Nhiều món đồ ấn tượng khác cũng được lăng xê như: váy xanh quân đội chắp vá, áo khoác quân đội xếp nếp ở những đường diềm, áo choàng chất liệu nylon... Bộ sưu tập gây ấn tượng khi mỗi món đồ có nhiều kiểu mặc khác nhau. Chỉ cần cởi khóa, chúng như biến thành một món đồ khác.

Tất cả tác phẩm chắp vá này đều được tạo hình chi tiết trong xưởng của nhà mốt. Hai nhà thiết kế cho biết họ muốn đề cao sự sáng tạo, đa dạng và ý thức về hệ sinh thái. 

Từ những miếng vải vụn, họ khâu lại thành những mảnh ghép độc đáo, giản dị. Nhà thiết kế Viktor Horsting và Rolf Snoeren cho rằng chúng xứng đáng tạo nên những thiết kế cao cấp và là biểu tượng của hòa bình. Mỗi mảnh ghép với màu sắc khác nhau tượng trưng cho sự đa sắc tộc trên trái đất. "Chắp vá thể hiện sự hàn gắn, ước muốn hoà bình, tạo ra sự thống nhất qua sự đa dạng", họ chia sẻ.

Giống mùa trước, chất liệu vải tái sử dụng là một điểm nhấn lớn. Nhà mốt đã thu thập chất liệu từ nhiều chợ vải vintage và kho của họ. 

Sau khi gom đủ số vải cần thiết, đội ngũ làm sạch, xử lý lại màu sắc nét hơn, cắt thành từng miếng vuông vức rồi khâu lại bằng tay. Vogue đánh giá cao việc tái sinh đồ cũ này. Từ món đồ bỏ đi, nhà mốt đã tạo thành sản phẩm cao cấp bằng tính thủ công. 

Một mẫu áo khoác trong bộ sưu tập được ráp lại cẩn thận. 

Những đường chần tỉ mỉ trên một thiết kế biến tấu từ bomber jacket.

Không chỉ trang phục, mô hình đầu búp bê cũng được tạo nên công phu và tinh xảo với những mảnh ghép bằng len, dạ.

Sao Mai