Thứ ba, 23/4/2024
Thứ tư, 27/8/2014, 09:28 (GMT+7)

Hà Anh cùng bạn trai cũ huấn luyện catwalk cho thí sinh

Bộ đôi chuyên gia Elite Model Look rèn cách catwalk theo chuẩn quốc tế cho các chân dài trước khi bước vào vòng chung kết.

Sau một vài ngày làm quen với nơi ở và bạn bè mới, 30 thí sinh Elite Model Look đã bắt đầu luyện tập kỹ năng để giành cơ hội vào vòng trong. Trong ngày đầu tiên, các chân dài có buổi huấn luyện catwalk với chuyên gia Henri Hubert.

Có nhiều năm làm trong ngành thời trang, Henri không chỉ là người mẫu mà còn cộng tác với nhiều nhà thiết kế và thương hiệu nổi tiếng như: Paco Rabanne, Daniel Hechter, Issey Miake, Valentino, Pierre Balmain, Hechter, Comme des Garcons hay Dior.

Các chân dài phải luyện tập với ba loại trang phục khác nhau gồm áo phông quần jeans, đầm dạ hội và bikini.

Ở ngay lượt đi đầu tiên, Henri đã nhận ra thiếu sót của từng thí sinh và chỉnh sửa cho phù hợp với chuẩn quốc tế.

"Hiện nay ở Việt Nam, ngành thời trang chưa thực sự phát triển. Việc học hỏi của người mẫu chủ yếu dựa vào sự quan sát từ các đồng nghiệp. Thêm vào đó, do yêu cầu của các nhà thiết kế trong nước, nhiều bạn trình diễn phức tạp và rườm rà. Với tiêu chuẩn quốc tế, để trình diễn bộ trang phục thành công, phong cách catwalk của người mẫu phải thực sự đơn giản, tự tin nhằm tôn lên vẻ đẹp của bộ trang phục", Henri Hubert chia sẻ.

Nhiều thí sinh tiến bộ rõ rệt sau khi được huấn luyện viên chỉ dạy.

Ngoài những kỹ năng cơ bản trong nghề, huấn luyện viên catwalk cũng nhắc nhở các thí sinh phải trau dồi kinh nghiệm sống cũng như rèn luyện sự tự tin để có thể tỏa sáng trên sân khấu.

Người mẫu Hà Anh sát cánh cùng Henri trong các buổi huấn luyện thí sinh.

Top 30 Elite Model Look sẽ tranh tài trong đêm chung kết vào 6/9 tại TP HCM. Sau đó, quán quân cuộc thi sẽ được tham gia cuộc thi Elite Model Look quốc tế tại Pháp vào tháng 11.

Đức Trí
Ảnh: Thành Cân