Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 27/8/2015, 11:02 (GMT+7)

'Gái hư' được chào đón trong phong cách Thu 2015

Bên cạnh xu hướng họa tiết hoa, phong cách thập niên 1970, mùa mốt Thu năm nay còn chứng kiến sự nở rộ của phong cách "gái hư" cùng bảng màu trầm.

Các sưu tập dành cho mùa Thu Đông năm nay chứng kiến cuộc diễu hành của những "cô nàng ăn chơi". Đề tài "gái hư" được nhiều nhà mốt khắc họa trong bộ sưu tập với đường cắt gai góc, phối đồ phóng khoáng. Nhưng trái với suy nghĩ của nhiều người, những cô gái ấy không khoe da thịt táo bạo, mà chỉ thể hiện sự bất cần ở màu sắc cùng kiểu tóc hoang dại - tạo nên một phong cách thời trang mạnh mẽ, tôn vinh "cái tôi" trong thời đại nữ quyền.

Trong bộ sưu tập của Adam Selman, "gái hư" được thể hiện bằng hình ảnh mái tóc đánh rối bới cao, kính mắt mèo sắc nhọn, quần kẻ gingham phong cách punk nổi loạn. khoe eo nhưng lại làm duyên với áo khoác đính nơ.

Chất punk còn được Saint Laurent lăng xê với áo lưới xuyên thấu, thả ngực trần, tất lưới tượng trưng cho phong cách hộp đêm, áo khoác lông xù xì.

Nhà mốt House of Holland mang đến vẻ lập dị bằng một bộ đồ phối thập cẩm những thứ dường như chẳng hề liên quan: váy xếp ly mặc ngoài váy kẻ carô, áo sơ mi nam tính, khoác ngoài là áo đắp nhựa kiểu chiến binh.

Vẻ ủ rũ, nghiện ngập (phong cách heroin chic) được truyền tải trong thiết kế của Sibling. Thoảng trong sự u tối của áo khoác và chân váy đen kim tuyến là nét thơ ngây với phụ kiện màu hồng.

Váy ngủ là món đồ không thể thiếu để làm nên phong cách "gái hư". Set đồ càng mang tính ăn chơi hơn khi diện kèm bốt cao trên gối, áo khoác lông chắp vá quá khổ. Tất cả nhằm thể hiện chủ nghĩa giải phóng tình dục cho nữ giới của hãng mốt Ashish. Ở Việt Nam, nhiều sao Việt cũng theo đuổi trào lưu váy ngủ.

Ngoài đường phố mùa này, các tín đồ bắt đầu theo đuổi trào lưu "gái hư" với cách thể hiện phong phú. Người mẫu Gigi Hadid chọn cả cây đen, điểm nhấn là áo khoác da đính gai.

Với chân dài Hanne Gaby Odiele, riêng đôi bốt buộc dây đế bánh mỳ đã đủ toát lên sự nổi loạn của phong cách punk. Để làm tăng vẻ bất cần, cô phối chân váy xẻ tứ tung với áo khoác da oversize.

Các tín đồ thời trang có thể thử nghiệm trào lưu "gái hư" bằng việc nhuộm tóc hồng, dùng dây đeo cổ có dáng hầm hố như ổ khóa, dây xích.

Phong cách thể thao pha trộn với vẻ rock chic của áo trễ vai bằng da, khoe dây nội y thể hiện sự phóng khoáng.

Đôi khi, váy xẻ đùi cao khoe chân cũng là một cách để các cô gái có cá tính mạnh mẽ khoe nét "hư hỏng".

Sao Mai