Thứ sáu, 3/5/2024
Chủ nhật, 12/7/2015, 09:30 (GMT+7)

Denim được mặc nhiều nhất trên phố Tuần Couture

Chất liệu phóng khoáng được thể hiện phong phú trên áo, quần, váy. Trang phục này đang gây sốt trên đường phố thay cho những bộ cánh cầu kỳ, diêm dúa thường thấy ở tuần thời trang cao cấp Paris.

Trên đường phố Paris những ngày qua, nhiều cô gái đổ về đây để dự Tuần lễ thời trang cao cấp. Không còn những hình ảnh váy áo hàng hiệu lộng lẫy, cầu kỳ hay lập dị gây choáng ngợp, năm nay phong cách đường phố bụi bặm, gần gũi lên ngôi. Sự phóng khoáng, dễ mặc và chẳng bao giờ lỗi mốt giúp denim là chất liệu gây sốt được tất cả tín đồ trên thế giới ủng hộ và yêu chuộng. 

Từ jumpsuit, quần yếm hay váy liền thân, ở đâu cũng tràn ngập hình ảnh của denim với nhiều kiểu phối phong phú. Nhưng dù kết hợp thế nào, tinh thần của thời trang những năm 1970 luôn bật lên mạnh mẽ.

Sơ mi trắng cổ dựng lăn tăn vài đường bèo nhún, cài kín cổ, mặc cùng jeans rách hay quần ống vẩy, váy khoét cổ chữ V, hay kiểu mặc "cây denim"... xâm chiếm các con đường.

Một kiểu mặc cá tính phảng phất chất hippie với quần short denim, sơ mi trắng, áo gilet và làm điệu với khăn quàng cổ mảnh kiểu ruy băng.

Bên cạnh denim, jumpsuit là từ khóa thời trang thứ hai. Jumpsuit giờ không còn quá khó mặc, bởi chất liệu, kiểu dáng công sở khiến nó thanh lịch và dễ mặc hơn rất nhiều.

Đôi khi, chỉ cần một chiếc khăn thắt lệch cũng đủ làm sáng bộ đồ hai món áo phông, quần jeans theo phong cách normcore (xuề xòa, thoải mái). Dùng khăn thay cho trang sức cũng đang là một trào lưu được ưa chuộng trong mùa hè năm nay.

Xu hướng họa tiết hoa thể hiện trong hai bộ trang phục có phong cách khác biệt.

Váy thắt dây hay kẻ ca rô...

... Áo bèo nhún, áo pussy-bow (áo thắt nơ) đều là những đặc trưng của phong cách thập niên 1970.

Kiểu mặc của những quý cô người Pháp, đơn giản, nhẹ nhõm với váy thắt eo rủ mềm, sandals đơn giản.

Phong cách diện đồ trắng cả cây được hai tín đồ thời trang thể hiện tinh tế.

Sao Mai