Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 29/11/2016, 12:00 (GMT+7)

Cụ bà 70 tuổi chuộng cách mặc nổi loạn

Suzanne Golden có sở thích ăn vận cá tính, khỏe khoắn không kém gì các chàng trai, cô gái.

Trên tạp chí Vogue, Suzanne Golden được khen ngợi là cụ bà 70 tuổi mặc đồ nhí nhảnh có thẩm mỹ. 

Suzanne Golden là nghệ sĩ chuyên về kiến trúc, điêu khắc và trang sức của Mỹ. Ở tuổi 70, bà Golden khiến nhiều người chú ý bởi phong cách thời trang trẻ trung, cá tính.

Suzanne Golden luôn phối nhiều loại phụ kiện kim loại, chủ yếu mang phong cách punk, grunge bất cần và nổi loạn của những năm 1990.

Thần tượng nhà thiết kế Rei Kawakubo nên bà Golden là fan ruột của nhà mốt Comme des Garçons. Tủ đồ của bà chứa hàng trăm mẫu thiết kế của hãng mốt Nhật Bản, lác đác trong đó là đồ của Junya Watanabe, Undercover, Walter Van Beirendonck... Đây đều là những thương hiệu thời trang nổi tiếng với phong cách điên rồ nhưng được đánh giá cao về chất nghệ thuật.

Phong cách thời trang của Suzanne Golden mang hơi hướng unisex (lưỡng tính). Bà thích cách mặc mix layer (phối nhiều lớp) thường bị cho là luộm thuộm.

Màu sắc luôn được bà chú trọng để tạo nên vẻ nhí nhảnh, trẻ trung, vui mắt.

Bà cũng không ngại diện những đôi giày kiểu dáng vintage, đính nơ điệu đàng vốn chỉ dành cho những nữ sinh trung học.

Suzanne Golden cho biết ban đầu bà thích mặc đồ của Donna Karan. Nhưng đến thập niên 1990, khi thấy một người bạn mặc đồ của Comme des Garçons, bà bắt đầu chuyển sang mặc đồ của thương hiệu này.

Suzanne Golden nói: "Điêu hay ho là, cho dù có nhiều người cùng mua chiếc váy đó, bạn vẫn có thể mặc nó mà không bao giờ lo đụng hàng".

Comme des Garçons được nhà thiết kế Rei Kawakubo sáng lập vào năm 1969 ở Tokyo (Nhật Bản). "Comme des Garçons" có nghĩa là trang phục nữ giống nam. Ngay khi thành lập, thương hiệu nhanh chóng tạo nên cơn sốt thời trang, thay đổi quan điểm về cách ăn vận của nam và nữ trên thế giới. 

Sao Mai