Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 26/6/2016, 05:00 (GMT+7)

Cách mặc suit dành cho đàn ông thấp bé

Người có chiều cao khiêm tốn vẫn có thể mặc suit đẹp nếu nắm vững những nguyên tắc phối đồ cơ bản.

Để kéo dài người hiệu quả, cánh mày râu nên chọn áo vest ngắn, độ dài vừa phải đến ngang vòng ba. Bởi việc mặc áo dài sẽ tạo cảm giác lưng dài hơn, chân ngắn đi. Ngoài ra, chọn áo vest có vạt cắt sâu, chỉ có hai hàng cúc. Khi mặc, hãy chỉ cài một cúc. 

Nếu không cần thiết, bạn có thể cởi áo vest, khoác hờ trên vai, mặc gilet với sơ mi. Gilet nên chọn loại ôm khít vào người và ngắn.

Về quần, thay vì chọn quần Tây ống đứng, bạn nên chọn quần ống côn không ly để kéo dài chân.

Nam giới có dáng người thấp nhỏ nên mặc suit với áo sơ mi bỏ ngỏ cúc áo và tránh xa các loại cà vạt. Cà vạt dù to hay nhỏ cũng đều khiến tổng thể trở nên rườm rà, dẫn đến dìm dáng. Trong trường hợp bắt buộc phải dùng cà vạt, bạn nên chọn loại nhỏ và mảnh, không họa tiết.

Một bộ vest sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn chọn đúng giày để kết hợp cùng. Để tôn dáng, các chàng hãy đi giày có kiểu dáng gọn nhẹ, thiết kế đơn giản như loafer, độn thêm chiều cao để đôi chân được tăng thêm vài cm. Ngược lại, không nên chọn giày có phom dáng to, đế thô vì chúng sẽ khiến tổng thể trở nên nặng nề.

Với phái mạnh có chiều cao thấp bé, lựa chọn hàng đầu là vest trơn màu.

Nếu muốn "đổi gió" với họa tiết, bạn có thể chọn suit mang họa tiết kẻ caro in chìm, hoặc họa tiết nhấn nhá ở cầu vai để bớt đơn điệu.

Người mẫu: Đỗ Quang Vinh, trang điểm: Bul Nguyễn, trang phục: Xuân Lê.