Thứ năm, 25/4/2024
Thứ sáu, 4/9/2015, 11:05 (GMT+7)

Cách mặc đồ kẻ ca rô đẹp thu 2015

"Cây" họa tiết, váy liền thân, jumpsuit, áo vest kẻ ca rô... mang tới vẻ trẻ trung nên được nhiều tín đồ thời trang ưa chuộng trên đường phố.

Kẻ ca rô là một trong 12 xu hướng lên ngôi của mùa thu năm nay. Đây cũng là trào lưu mốt được đánh giá tồn tại không lệ thuộc thời gian. Ưu điểm của họa tiết này là giúp người mặc toát lên vẻ trẻ trung, tràn đầy sức sống.

Cách mặc dễ nhất là phối đồ kẻ đi kèm một món đồ trơn. Các chị em văn phòng có thể chọn sơ mi kẻ ca rô đi kèm chân váy đơn sắc, hoặc ngược lại. Những ai tự tin về khả năng phối đồ có thể phối họa tiết với họa tiết, tạo nên tổng thể kẻ ca rô bắt mắt.

Tuy nhiên, khi phối hai họa tiết, bạn cần chú ý quy tắc về kích cỡ và màu sắc. Nếu áo có họa tiết kẻ lớn thì quần kẻ nhỏ hoặc ngược lại. Tông màu giữa hai món đồ này nên đồng điệu để tránh bị lòe loẹt, gây rối mắt.

Áo sơ mi kẻ màu sắc nổi bật là món đồ gây chú ý năm nay. Cách mặc hiệu quả nhất là cùng chân váy hoặc quần màu đen, trắng.

Với sự lăng xê của các nhà mốt trên sàn diễn Thu Đông 2015, họa tiết kẻ còn chứng tỏ sức cuốn hút khi thể hiện ở các loại áo choàng dài hoặc ở váy liền thân dáng dài. 

Đây cũng là cách mặc đơn giản và hiệu quả, bởi món đồ kẻ đã đủ nổi bật nên bạn chỉ cần diện thêm đôi bốt cổ ngắn, khăn choàng hoặc mũ fedora, kính mắt.

Thêm một cách diện đồ kẻ có cá tính mạnh là jumpsuit hoặc playsuit (áo liền quần dài hoặc ngắn) kẻ ca rô. Với món đồ này, bạn không cần tốn thời gian nghĩ cách phối cũng đủ gây ấn tượng.

Những ai yêu mến trào lưu phong cách thập niên 1970 có thể sắm một chiếc quần ống loe kẻ ca rô, mặc cùng sơ mi và túi xách đơn giản. Bộ đồ này không những giúp bạn tôn đôi chân mà còn không bao giờ lỗi mốt.

Những người thích phong cách khỏe khoắn, năng động có thể chọn quần kẻ ca rô ống đứng, kết hợp áo ba lỗ, áo khoác ngắn, hoặc chân váy chữ A theo phong cách nữ sinh.

Thời tiết se lạnh là thời điểm để bạn khoe áo khoác. Năm nay, cardigan gần như bị thất sủng, thay vào đó là sự lên ngôi của áo bomber jacket. Nếu áo khoác có chất liệu dày, bạn có thể pha trộn xu hướng khoe eo của mùa hè bằng crop-top, bra-top để mặc bên trong.

Khi menswear là phong cách được giới thời trang ưa chuộng, việc sắm một chiếc blazer kẻ cũng là điều nên thử. Phong cách cổ điển này không bao giờ lỗi mốt, lại dễ dàng tạo nên thẩm mỹ khi bạn mặc cùng quần âu, giày bệt, áo phông.

Blazer kẻ năm nay cũng có nhiều kiểu dáng, từ vest rộng đến vest dáng ngắn và ôm. Những chiếc áo dáng thụng có thể khoác hờ trên vai khi phối cùng cả cây denim.

Sao Mai