Thứ ba, 23/4/2024
Thứ tư, 15/2/2017, 14:31 (GMT+7)

Các loại nước hoa giúp phái đẹp quyến rũ đàn ông

Trang Glamour khảo sát một nhóm nam giới, kết hợp tư vấn của tiến sĩ dược Alan Hirsch từ Hiệp hội nghiên cứu và điều trị bằng khứu, vị giác ở Chicago, Mỹ để đưa ra kết quả.

Nước hoa giống mùi tự nhiên của cơ thể

Khảo sát của trang web cho thấy các loại nước hoa như Christian Dior J'adore, Dolce & Gabbana Light Blue hay Estee Lauder Pure White Linen khiến đàn ông cảm thấy bị hấp dẫn. Chúng mang lại cảm giác tươi mới, tự nhiên, sạch sẽ và thơm tho.

Mùi hoa ngọt

Tiến sĩ dược Alan Hirsch cho biết hầu hết đàn ông đều không thích ngửi mùi hoa quá nồng hoặc quá nhẹ. "Nếu mùi hoa quá nồng và rõ, nó sẽ chỉ khiến tôi liên tưởng mình đang gặp gỡ một phụ nữ lớn tuổi", một người tham gia khảo sát nói thêm. Các loại mùi hoa có vị ngọt được ưu ái hơn, ví dụ Dior Addict 2. Hương ngọt và mùi hoa vừa phải này được tạo ra từ cây linh lan.

Mùi vanille

Khảo sát của Glamour cho thấy đàn ông vốn không thích người đối diện, đặc biệt là phụ nữ, có mùi giống thức ăn. Theo ông Alan Hirsch, chính vì lẽ đó, chocolate là mùi khiến nam giới phản ứng kém tích cực nhất. Chỉ duy nhất một ngoại lệ, đó là vanille. Loại mùi này khiến mọi đàn ông chú ý khi ngửi phải. Chuyên gia gợi ý phái đẹp có thể sử dụng các loại nước hoa kết hợp giữa vanille với hổ phách và xạ hương như Clean Skin.

Mùi hoa kết hợp với các loại gỗ

Đừng bao giờ loại bỏ những loại nước hoa có thêm thành phần tạo mùi cay, gỗ hay xạ hương như Calvin Klein's Secret Obsession, Tom Ford's Black Orchid, Victoria's Secret Very Sexy... ra khỏi kệ. Nhiều phụ nữ cho rằng các loại mùi này có phần hơi nam tính. Tuy vậy, nghiên cứu của Alan Hirsch lẫn cuộc khảo sát của Glamour đều chỉ ra rằng những mùi này cực kỳ hút đàn ông. Một người tham gia khảo sát cho biết: "Các loại nước hoa này có mùi giống như tình dục thuần túy vậy. Tôi đã tặng ngay cho bạn gái khi ngửi thấy nó". Một người khác nói: "Nếu ngửi được những mùi như vậy trên một cô gái, tôi sẽ cảm nhận được sự cởi mở của cô ấy và đó là một tín hiệu tốt. Nó gây ấn tượng hơn nhiều so với các mùi hoa hay phấn bột đơn thuần khi xộc vào mũi".

Mùi hoa kết hợp với gia vị cay

Các loại mùi như Lolita Lempicka Si Lolita hay Marc Jacobs Daisy cũng khiến đàn ông điên đảo khi ngửi thấy. Một số người tham gia khảo sát cho biết sự kết hợp giữa hương ngọt và cay giúp cho phụ nữ trở nên đẳng cấp. Đặc biệt, một nghiên cứu của Alan Hirsch chỉ ra rằng phụ nữ nếu xịt nước hoa có mùi kết hợp giữa hoa và vị cay sẽ nhẹ nhàng hơn 6 kg so với thực tế trong mắt người đàn ông đối diện.

Mùi cam, quýt

Alan Hirsch phát hiện ra rằng vị ngọt của cam, quýt chín gây hưng phấn cho đàn ông. Đó là lý do khiến các hãng nước hoa đặc biệt ưu ái thành phần này khi chế tạo sản phẩm. Các loại nước hoa nữ giới có thể sử dụng để gây ấn tượng cho người mình yêu là Coach Poppy hay Hermès' Eau d'Orange Verte.

Mùi hoa kết hợp với phấn

Nếu chỉ thích xịt các loại nước hoa có mùi phấn đơn thuần, bạn sẽ hoàn toàn thất bại trong việc thu hút đối phương. Theo các chuyên gia, những mùi phấn chỉ khiến nam giới tưởng tượng ra mình đang ngồi trước bà nội. Nó không tạo ra vẻ sexy. Nếu vẫn muốn sử dụng các loại mùi này, tốt nhất, bạn hãy chọn các loại nước hoa kết hợp giữa phấn và cam quýt, gia vị cay, ví dụ Love của Chloe.

Mùi bưởi hồng

Thực tế, mùi của bưởi hồng không tạo ra sự sexy. Nó cũng không được đánh giá cao bằng các loại khác trong nghiên cứu của tiến sĩ Alan Hirsch. Tuy vậy, đối với những người muốn mình trẻ trung hơn trong mắt nam giới có thể sử dụng loại mùi này. Alan Hirsch cho biết mùi bưởi hồng giúp phụ nữ trẻ hơn sáu tuổi trong mắt đàn ông. Nếu muốn mình vừa trẻ trung mà không mất đi vẻ gợi tình, phái đẹp có thể thử Yves Saint Laurent Baby Doll. Nó là sự kết hợp giữa bưởi hồng với các loại mùi như vanille và gỗ đàn hương.

Đức Trí