Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 20/3/2015, 16:00 (GMT+7)

Bí quyết mặc đẹp với mốt diện váy ngoài quần dài

Độ chênh về kích thước, ăn ý về chất liệu lẫn họa tiết, màu sắc là những điều bạn cần nắm rõ trước khi thử sức với kiểu mốt đòi hỏi sự tinh tế trong cách phối này.

Mốt mặc váy ngoài quần dài đang trở lại mạnh mẽ, xuất hiện ồ ạt trên các sàn diễn cả Xuân Hè lẫn Thu Đông năm nay. Ai cũng có thể mặc đẹp với mốt tưởng như khó nhằn này nếu nắm được một số quy tắc nhỏ trong thời trang. Yếu tố đầu tiên là sự chênh lệch về độ rộng giữa váy và quần. Sự chênh lệch vừa phải sẽ giúp bạn có được set đồ đẹp mắt mà lại cá tính. Biểu tượng thời trang Emma Watson là một trong những ngôi sao tỏ rõ đẳng cấp trong cách phối này. Váy cúp ngực dáng xòe và váy xẻ tà rộng được cô mặc với quần âu ôm dáng.

Nhiều tín đồ thời trang cũng nắm vững quy tắc này và sở hữu những bộ trang phục ấn tượng. 

Thứ hai là chất liệu cần đồng điệu với nhau. Bạn sẽ dễ thành thảm họa nếu phối một chiếc váy làm bằng vải cotton mềm oặt với một chiếc quần jeans cứng cáp. 

Thay vào đó, bạn hãy chọn váy và quần có cùng chất liệu là tốt nhất, hoặc ít nhất chúng có độ mềm hay cứng tương đương nhau.

Thêm một bí quyết để bạn mặc hoàn hảo với mốt mặc váy ngoài quần là chọn váy xuyên thấu mặc cùng quần bó sát

Cách phối này như một mũi tên trúng hai đích, vừa là giải pháp cho những cô gái hay mắc lỗi với trang phục trong suốt, vừa thêm một kiểu mix phong phú với mốt mặc váy ngoài quần. 

Với các loại váy xẻ sâu, nên chọn quần cạp cao để tránh lỗi phản cảm.

Các loại váy xẻ thường được may rộng nên bạn có thể phối với quần bó hay quần ống suông mềm.

Ăn ý về họa tiết là chìa khóa tiếp theo để bạn chinh phục kiểu mốt này. Bạn nên diện theo xu hướng cả bộ họa tiết từ áo, quần đến váy.

Những người cá tính mạnh có thể chọn họa tiết nổi bật, ngược lại, hoa văn nhỏ sẽ giúp bạn trở nên nhã nhặn, thanh lịch và hài hòa. Bên cạnh đó, nếu muốn phối họa tiết khác nhau, bạn cần xem lại luật bù trừ về cách phối họa tiết với họa tiết.

Sao Mai