Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 21/5/2015, 19:11 (GMT+7)

Bí quyết chọn phong cách vintage hợp dáng người

Váy hạ eo đặc trưng của thời trang những năm 1920 sẽ tôn vóc dáng cho những cô gái có thân hình thô hoặc vòng ba nhỏ.

Phong cách thập niên 1920

Váy hạ eo và váy flapper thẳng đuột từ trên xuống dưới đặc trưng của thời kỳ này thích hợp cho những người có vòng ba nhỏ, vòng hai lớn. Những cô gái có vòng một đẫy đà không nên chọn phong cách này. Dáng váy suông, hạ eo che phần lớn đường cong nên giấu được nhược điểm dáng thô.

Phong cách thập niên 1930

Váy cắt chéo - sáng tạo của huyền thoại Madeleine Vionnet - là biểu tượng của thời trang thập niên 1930. Khác với những năm trước, phong cách của những năm này chú trọng các đường cắt xẻ mạnh tay, tôn vinh đường nét cơ thể phụ nữ nhiều hơn. Bạn có thể thử nghiệm những chiếc váy bằng chất liệu lụa như Duchesse (một chất liệu lụa satin, bóng, nặng). Ngày nay, thời trang của các ngôi sao thảm đỏ theo phong cách vintage rất ưa chuộng thiết kế này.

Phong cách thập niên 1940

Chiến tranh thế giới thứ hai có ảnh hưởng lớn đến thời trang giai đoạn này. Phụ nữ thời đó tham gia làm việc xã hội nhiều hơn, nên thời trang theo xu hướng nam tính ra đời và ngày càng phát triển, thay thế cho kiểu trang phục diêm dúa trước đây. Thời trang menswear như suit, quần âu-áo sơ mi... được may đo gọn gàng, cứng cáp để dễ hoạt động nhưng không mất đi nét thanh lịch. Các loại váy có dáng cổ bẻ, mạnh mẽ mang hơi hướng quân đội. Ngày nay, menswear tiếp tục là sự lựa chọn mạo hiểm nhưng hiệu quả cho những cô nàng vintage có cá tính mạnh, bất kể vóc dáng thế nào.

Phong cách thập niên 1950

"Hình tượng mới" (New Look) của Dior trong những năm 1950 là mẫu đầm phồng nhẹ dài ngang bắp chân. Kiểu dáng này dành cho quý cô có phong cách thanh lịch, dáng người nhỏ, không đòi hỏi sở hữu vòng một đẹp hay vòng eo con kiến. Nếu không tự tin, các cô gái có thể dùng áo nâng ngực, đai lưng hoặc áo ngực corset để sở hữu thân hình hoàn hảo.

Phong cách thập niên 1960

Một kiểu trang phục vintage khác là váy suông chữ A, gắn với hình ảnh người mẫu huyền thoại Twiggy là biểu tượng thập niên 1960. Giai đoạn này, trang phục không nặng về thiết kế, giữ được nét nữ tính, chú trọng đường may đẹp và hướng đến sự thoải mái trong hoạt động. Đó là lý do váy suông chữ A thích hợp cho những cô gái hoặc có vóc dáng nhỏ hoặc cao lêu nghêu nhưng vòng hông lớn. Tương tự như váy hạ eo, thiết kế này không dành cho những cô nàng có vòng một đẫy đà.

Phong cách thập niên 1970

Những năm 1970 là giai đoạn có nhiều chuyển biến quan trọng, phá vỡ các quy tắc ràng buộc về trang phục. Nó đánh dấu sự xuất hiện của những chất liệu mới hoang dã như sequin lấp lánh, denim bụi bặm, da thuộc và da lộn bên cạnh chất liệu truyền thống như cotton, lụa tơ tằm. Nhiều tín đồ vintage yêu thích phong cách giai đoạn này không phải bởi thiết kế mà vì chất liệu trang phục. Phong cách này là xu hướng thời trang nổi bật nhất năm nay.

Sao Mai