Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 15/10/2014, 16:28 (GMT+7)

9 trào lưu mặc khuynh đảo đường phố nửa đầu 2015

Sự năng động, thoải mái thể hiện cái tôi vừa cá tính, vừa tinh tế sẽ là xu hướng thời trang hot của Xuân Hè 2015.

Là một trong những phong cách được ưa chuộng nhất của năm sau, tua rua chiếm được nhiều cảm tình của các tín đồ thời trang. Tùy theo thiết kế mà độ cá tính cũng được nâng hay giảm khác nhau. Những chiếc áo khoác được trang trí tua rua được cho là "khá hiền" so với những chân váy cắt xẻ sắc sảo.

Phong cách diện đồ thứ hai sẽ được nhiều tín đồ lựa chọn là trung thành với phụ kiện hot nhất của một số hãng mốt. Từ đó, các cô gái sẽ săn lùng các IT bag (chiếc túi của năm) hay IT shoe (đôi giày của năm) và dùng nó thường xuyên với nhiều kiểu trang phục. Điều này đòi hỏi trình độ phối đồ đẳng cấp của chủ nhân. Vừa qua, Louis Vuiton vừa xuất xưởng loại túi đeo chéo có hoa văn mắt cáo đã được đánh giá là một trong những IT bag đáng dùng. Fendi năm ngoái cũng từng gây sốt với mẫu búp bê Karl Lagerfeld, xuất hiện nhan nhản trên đường phố với nhiều cách mix khác nhau. 

Quần yếm chứng tỏ sức hút mạnh mẽ bằng việc tiếp tục là cách mặc chiếm lĩnh đường phố năm sau. Với crop-top, sơ mi trắng, áo sweater hay áo phông đơn giản, các cô gái có thể thỏa sức khoe gu thời trang cùng đôi giày, dép đế bằng hơn là chọn những đôi có gót.

Dùng điện thoại như một phụ kiện không thể thiếu khi đi trên phố là một trong những xu hướng thú vị nửa đầu năm sau. Thay vì khoe túi, sandals, boots, mũ..., giờ đây, các tín đồ có thêm lựa chọn để làm phong phú vẻ ngoài bằng cách dùng điện thoại. Vì thế, điện thoại của bạn càng có vẻ độc đáo bao nhiêu thì càng chứng tỏ sự sành điệu bấy nhiêu.

Kể từ lúc Burberry trình làng mẫu áo poncho (dạng áo cape quấn quanh người như chăn) vào Thu Đông năm nay, đường phố chứng kiến nhiều người có cách mặc quái chiêu này.

Dù khá kén người mặc, đòi hỏi cá tính và cái tôi mạnh, kiểu áo được thiết kế quấn quanh người này vẫn là xu hướng hot, bởi nhiều nhà mốt tung ra sản phẩm này ngày càng nhiều hơn, trong đó có Valentino.

Diện đỏ cả cây, từ áo, quần, váy đến giày dép, mũ nón tạo sự nổi trội tuyệt đối là cách diện đồ tiếp theo chinh phục đường phố.

Phong cách này khá dễ dàng, không đòi hỏi trình độ mix đồ cao tay mới có thể thực hiện được. Để tạo ra sự hài hòa cân đối, bạn có thể dùng các gam màu đen, trắng để tạo điểm nhấn cho trang phục.

Tương tự như trên, diện cả bộ màu trắng - xu hướng hot của nửa cuối năm nay sẽ còn xuất hiện trên đường phố thêm 6 tháng nữa. Trái ngược với sắc đỏ, màu trắng sẽ giúp chủ nhân toát lên vẻ thanh khiết, nhẹ nhõm, phù hợp với những cô gái mảnh dẻ, nhỏ nhắn. Tuy nhiên, cách mặc này của năm tới sẽ thiên về sự nhẹ nhàng, tinh tế nên bạn hãy tránh dùng phụ kiện màu quá nổi, nhất là các gam neon. Thay vào đó, hãy dùng các gam trầm hoặc trung tính (đen, trắng, nude), pastel.

Xu hướng hot cuối cùng là diện đồ như một ngôi sao nhạc rock với một chút bất cần, nổi loạn. Bởi phong cách thể thao phát triển mãnh liệt, những đôi sneaker sẽ là phụ kiện được nhiều người lựa chọn nhất để kết hợp cùng. Một chân váy xẻ đen sexy cũng có thể trở nên bụi bặm, ngầu hơn nhờ thắt lưng hầm hố và giày thể thao. Điều đó cho thấy phong cách rock không còn chỉ bị giới hạn ở những thiết kế rách, kỳ quái mà đã tinh tế hơn. Ngoài sneaker, chất rock sang trọng sẽ thể hiện rõ nếu đi kèm một chiếc kính đen mắt mèo hoặc gọng vuông.

Sao Mai