Thứ ba, 16/4/2024
Thứ hai, 23/3/2015, 10:39 (GMT+7)

9 mẹo chọn đồ giúp kéo dài người hiệu quả

Áo xẻ cổ chữ V, quần cạp cao, túi mini... là những món đồ thích hợp dành cho các cô gái có vóc dáng nhỏ bé.

Đầm suông ngắn trên gối (shift dress) là một trong những bí quyết dành cho các cô gái hạn chế về chiều cao. Sự gọn gàng và cân đối, đồng thời khoe một phần đôi chân sẽ tạo ra cảm giác vóc dáng không quá thấp.

Áo xẻ cổ chữ V có tác dụng kéo dài phần thân trên, kết hợp với váy hoặc quần ngắn là lựa chọn hoàn hảo để bạn tự tin lên phố.

Giày gót nhọn hiệu quả nhất trong số các loại giày dép cao gót dành cho người thấp bé. Phần gót nhọn tạo ra nét thanh thoát, nhẹ nhõm, giúp chiều cao tăng đáng kể mà vẫn giữ được nét duyên dáng. Trong khi đó, giày đế xuồng, đế thô dù tăng chiều cao lại khiến người thấp trở nên nặng nề.

Nếu không muốn mang giày cao gót mà chân vẫn dài, bạn có thể sử dụng dép bệt mũi nhọn với kiểu dáng thanh lịch, đơn giản. Dép bệt mũi tròn đính phụ kiện rườm rà, màu sắc nổi bật sẽ càng tố cáo rõ hạn chế về đôi chân.

Túi mini - xu hướng phụ kiện hot của năm nay - cũng là một bí quyết trong cách chọn đồ dành cho các tín đồ nhỏ nhắn. Điều này đồng nghĩa với việc túi xách to được xếp vào danh sách "chống chỉ định" bởi chúng sẽ kéo thân hình của bạn xuống.

Trong cách loại quần, quần cạp cao dáng ôm hoặc loe là món đồ giúp chân bạn ăn gian chiều dài hiệu quả. Không nên chọn quần ống suông rộng vì tạo cảm giác thùng thình, nuốt mất chiều cao. Quần culottes (quần lửng ống rộng) cũng không phải là sự lựa chọn thích hợp.

Bạn cũng nên chọn váy chữ A có đường kẻ dọc hoặc chữ V thay vì các loại họa tiết khác. Bản thân váy chữ A ngắn đã giúp bạn kéo dài chân, nhưng nếu là họa tiết kẻ dọc hoặc chữ V tạo ảo giác thì hiệu quả tăng thêm.

Váy xẻ đùi sâu không những khoe sự gợi cảm cho đôi chân mà còn khiến bạn trông cao hơn. Ngược lại, chân váy bút chì nguyên khối chỉ khiến bạn đã thấp còn thấp hơn.

Áo blazer tối giản và màu sắc trung tính không chỉ mang vẻ đẹp vĩnh cửu, không bao giờ lỗi thời, phù hợp với nhiều trang phục, mà nó còn đặc biệt phù hợp với người thấp. Áo khoác cầu kỳ, phức tạp không phù hợp vì chúng quá nổi bật, nặng nề với một thân hình nhỏ. Tương tự, màu sặc sỡ làm lộ rõ tỷ lệ cơ thể.

Sao Mai