Thứ năm, 25/4/2024
Chủ nhật, 22/2/2015, 09:00 (GMT+7)

8 xu hướng trang sức nổi bật nửa đầu 2015

Mốt đeo hoa tai cọc cạch, đồng thau hay phong cách hippie... chiếm lĩnh sàn diễn của các tuần thời trang lớn trên thế giới.

1. Hoa tai đơn

Cùng với xu hướng trang phục bất đối xứng, hoa tai đơn chiếc, cọc cạch đang nổi lên như một trào lưu lạ mắt. Vẻ đẹp độc đáo được tìm thấy ở sự không cân đối. Các nhà mốt nổi tiếng như Oscar de la Renta, Hermes, Louis Vuitton, Nina Ricci... đều tích cực lăng xê trào lưu trang sức này.

2. Đồng thau

Bạn hãy tạm quên đi vàng hay bạch kim, trong mùa này, trang sức bằng đồng thau mới là xu hướng thời thượng. Từ những sợi dây chuyền thanh mảnh của Dries van Noten, Jason Wu cho đến mặt lớn kiểu quý tộc của Lanvin, Tom Ford, nhẫn của Valentino, Nina Ricci hay hoa tai của Loewe đều làm từ thứ kim loại bình dân này. Tuy nhiên, nhờ kiểu dáng hiện đại và sang trọng, các thiết kế vẫn toát lên nét thời trang rất riêng.

3. Vòng ôm sát cổ

Vòng ôm sát cổ (choker) xuất hiện đa dạng trên sàn diễn cả về chất liệu và kiểu dáng. Choker bằng nhựa hay kim loại trơn, phong cách đơn giản và hiện đại thấy ở các thương hiệu Balmain, Lanvin, DKNY và J.W. Anderson, hay choker hình dây xích như Christian Dior. Còn như nhà mốt Chanel, Versace, Givenchy và Coach, họ lại dùng nhiều loại đá quý, ngọc trai để kết thành choker mang nét nữ tính và sang trọng.

4. Phong cách hippie

Hướng ứng phong cách retro và bohemian những năm 1970, trang sức hippie là phụ kiện không thể thiếu được nửa đầu năm nay. Chúng thường là những thứ nhiều màu sắc hay màu sắc nổi bật, kiểu dáng hoang dã, đính nhiều hạt đá và có dạng tua rua. Từ các nhà mốt cao cấp như Louis Vuitton, Donna Karan, Derek Lam, Emilio Pucci cho đến các hãng mốt trung lưu như Marni, Edun, Creatures of the Wind... đều hưởng ứng nhiệt liệt trào lưu này.

5. Hoa tai cổ điển

Những kiểu hoa tai cổ điển như của Prada, Christian Dior, Dolce & Gabbana, Bottega Venetta hay Altuzarra đều có kiểu dáng xưa, thiết kế cầu kỳ, đính nhiều hạt đá và ngọc trai... gợi nhớ phong cách sang trọng của các quý bà, quý cô ngày trước. 

6. Dây chuyền mặt lớn

Những sợi dây chuyền dài có mặt bản lớn đung đưa trước ngực đang là thứ phụ kiện hot trên sàn diễn năm nay. Nếu mặt dây chuyền đơn giản như của Celine, Hermes đem lại phong cách năng động, trẻ trung thì thiết kế phức tạp như của Lanvin, Nina Ricci hay Derek Lam lại mang đến vẻ quý phái.

7. Cảm hứng lãng mạn

Với cảm hứng lãng mạn, trang sức càng cầu kỳ, càng sang trọng càng tốt. Có thể thấy ở nhà mốt Dolce & Gabbana nhiều trang sức vàng đính ngọc trai lấp lánh, hình hoa hồng, cẩm chướng, trái tim... theo phong cách Phục Hưng. Hay những chiếc cài áo đính đá quý và ngọc trai lộng lẫy của Givenchy, vòng cổ sang trọng của Bottega Venetta, trang sức đúc đồng nghệ thuật của Gucci đều gợi lên phong cách quý tộc lãng mạn. Nhưng với Saint Laurent, nét lãng mạn hiện đại chỉ cần thể hiện ở chữ LOVE trên dây chuyền.

8. Khỏe khoắn

Phong cách thể thao đang có những bước tiến lớn để trở nên cao cấp hơn. Với trang sức, phong cách thể thao được thể hiện ở vẻ đơn giản mà khỏe khoắn trong từng đường nét. Những chiếc vòng kiềng của Salvatore Ferragamo và 3.1 Phillip Lim, vòng xích của Stella McCartney, vòng cổ bện dây thừng của Marni, vòng tay to bản của Chanel, Fendi, Celine hay vòng tay có kiểu dáng hiện đại, mạnh mẽ của Dior đều góp phần khẳng định xu hướng này.

Sao Mai