Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 14/4/2015, 10:38 (GMT+7)

8 mẫu giày phụ nữ nên có

Bất kể theo đuổi phong cách nữ tính hay cá tính, thậm chí không thường xuyên đi giày cao gót, bạn vẫn luôn cần sở hữu một đôi giày cao gót màu đen.

1. Ankle boots

Với một phụ nữ cá tính, tủ giày sẽ không thể thiếu kiểu bốt cao đến cổ chân. Chúng vừa giúp nâng đỡ chiều cao, vừa tạo cảm giác thoải mái hơn giày cao gót. Kiểu giày này kết hợp với legging, quần ôm hoặc váy đều mang lại phong cách năng động và mạnh mẽ. 

2. Giày cao gót 

Đây được xem là vũ khí lợi hại để giúp phái nữ kéo dài đôi chân, bước đi uyển chuyển hơn.

Một cô nàng thời trang chính hiệu luôn sở hữu một đôi giày cao gót màu đen sang trọng kinh điển. Dễ kết hợp với tất cả set đồ, chúng có thể mang lại sự sang trọng cả cho những bộ đồ bình thường nhất.

Màu nude trang nhã cũng là lựa chọn hiệu quả bởi nó dễ phối với tất cả họa tiết, màu sắc trang phục, làm set đồ công sở thêm phần thanh lịch. Công nương Kate Middleton là người ứng dụng thành công kiểu giày này.

Dù hơi khó phối đồ, mẫu giày cao gót có hoa văn sẽ mang đến màu sắc tươi trẻ cùng vẻ nổi bật trong phong cách của phái nữ, đặc biệt khi chọn trang phục đơn sắc. Các chị em có thể chọn mẫu da rắn, da báo hầm hố hoặc hoa văn lập thể màu neon.

3. Sandals

Không quá xuề xòa như dép tông, thô kệch như giày đế xuồng hay khó khăn khi đi lại như cao gót, sandals là bạn đồng hành không thể thiếu của những cô gái phải di chuyển thường xuyên. Với phần gót to, chắc chắn và phần quai thanh mảnh, giày sandals mang lại hình ảnh trẻ trung và hoạt bát cho phái nữ.

4. Giày cao gót đế thấp

Khi bạn cần một đôi giày cao gót cho set đồ nhưng lại ngần ngại khi mang loại mũi nhọn-gót mảnh, một đôi kitten heels (giày cao gót đế thấp) sẽ là sự lựa chọn khôn ngoan, vừa thanh lịch, nữ tính nhưng vẫn dễ dàng di chuyển.

5. Giày lười

Ngày nay, giày lười không còn là món phụ kiện độc quyền của nam giới. Các chị em muốn diện phong cách chuyên nghiệp và quyền lực của nữ doanh nhân có thể chọn một đôi giày lười mũi nhọn, làm bằng chất liệu da đen sơn bóng để tăng thêm phần khỏe khoắn.

6. Bốt cao đến đùi

Một đôi bốt da cao đến đùi là món đồ thời trang kinh điển không thể thiếu trong tủ giày mùa thu đông. Không những giúp giữ ấm hiệu quả, bốt cao phối cùng váy và áo khoác ngoài sẽ giúp phụ nữ có được vẻ nữ tính. Năm nay, chất liệu da lộn vẫn còn thịnh hành đối với kiểu giày này.

7. Giày thể thao

Giày thể thao dường như luôn có chỗ đứng nhất định và vững chắc trong tủ giày của mọi người. Năng động, thoải mái và hiệu quả là những ưu điểm không thể phủ nhận của kiểu giày này. Tuy nhiên, giày thể thao thường không phù hợp với những set đồ công sở hoặc dạ tiệc, dù gần đây các các tín đồ street style luôn tích cực lăng xê sự kết hợp giày thể thao và trang phục thường ngày theo phong cách normcore.

8. Giày đế bằng

Giày gót bằng hoặc giày ballet đế mềm luôn đảm bảo rằng các cô gái có thể di chuyển với sự thoải mái. Hơn nữa, loại giày này có kiểu dáng đáng yêu, dễ mang khi bạn đang vội và luôn là lựa chọn hàng đầu sau một tuần mang giày cao gót ê ẩm.

Sao Mai