Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 3/2/2015, 10:24 (GMT+7)

8 mẫu áo khoác được fashionista chuộng nhất mùa lạnh

Áo trench coat, áo màu camel, áo parka... được nhiều người yêu thích vì sự tiện dụng và khả năng tạo ra phong cách nổi bật.

1. Áo khoác măng tô cổ điển

Tủ đồ thời trang của bạn sẽ kém hoàn hảo nếu thiếu đi áo khoác trench coat. Giới fashionista chuộng áo này vì nó khá tiện dụng và có thể mặc ở mọi trường hợp, trong buổi sáng se lạnh hay những buổi tối nhiều gió. 

2. Áo duffle 

Áo duffle mang dáng dấp cổ điển nhưng vẫn năng động, trẻ trung. Thiết kế dài đến giữa đùi, với hàng khuya gỗ và dây thừng để cài áo. Nó thường có túi lớn nằm hai bên vạt để giữ ấm tay và phần mũ trùm đầu viền lông ấm áp. 

3. Áo parka 

Áo parka (là dạng áo khoác đi kèm mũ và có lớp lót lông) nặng hơn so với phiên bản gốc anorak nhờ lớp lót dày bên trong. Mẫu áo khoác có mũ này quen thuộc với màu xanh quân đội hoặc vàng xanh olive, thường làm từ chất liệu kaki, khá thoải mái và phóng khoáng khi sử dụng. Vì áo parka viền lông giúp bộ cánh thêm phong cách trong mùa lạnh nên chúng thường là sự lựa chọn ưa thích của các tín đồ thời trang.

4. Áo khoác mang phong cách quân đội 

Áo khoác nhà binh/áo khoác quân đội, hay còn gọi là áo pea coat, là dạng áo len cừu với hai hàng khuy kim loại đặc trưng, lấy cảm hứng từ trang phục quân đội. Lúc đầu, đây là kiểu áo quen thuộc của lính thủy thủ, mang vẻ đẹp trung tính và mạnh mẽ. Thông thường, áo khoác này có màu trơn, gam màu lạnh như xanh navy, đen, xám... nhưng các biến thể thời trang có thể gặp cả caro tartan hay họa tiết răng sói. 

5. Áo choàng cape hoăc poncho

Đây là trang phục truyền thống của Peru đang trở thành trào lưu nổi bật của mùa đông năm ngoái khi được các sao sành điệu và tín đồ thời trang lăng xê. Không chỉ đem lại sự ấm áp, áo cape gợi mở phong cách hoàng gia hay cổ tích và kết hợp ăn ý với trang phục cổ điển. 

6. Áo khoác camel 

Cùng áo choàng cape, áo khoác camel (vàng lạc đà) nổi lên như một xu hướng thời trang của mùa lạnh năm nay. Đây không phải mẫu áo khoác riêng mà chỉ khác biệt bởi gam màu vàng ấm áp và giúp chủ nhân toát lên vẻ thời thượng. Thiết kế càng tối giản, phong cách của bạn càng hoàn hảo. 

7. Áo lông thú 

Món đồ thời trang đem lại hiệu quả giữ ấm tối ưu không gì khác ngoài áo lông thú. Dù là lông thật hay lông giả cũng không ảnh hưởng đến vẻ thời trang của bạn. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến màu tự nhiên của lông, độ bền cũng như kết cấu khi lựa chọn sản phẩm. 

8. Áo khoác nổi bật 

Không cần phải tậu kiểu áo khoác da báo hầm hố, chỉ chiếc áo khoác in hoa văn độc đáo, ánh kim hay color block sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông, nhất là khi trang phục bên trong màu trơn và trầm.

Sao Mai