Thứ tư, 17/4/2024
Thứ sáu, 6/11/2015, 16:36 (GMT+7)

8 kiểu mốt được phụ nữ Việt yêu thích nhưng ít dám mặc

Trang phục da lộn, bikini, crop-top, stiletto (giày gót nhọn)... là những trào lưu thịnh hành, thậm chí gây sốt nhưng không phải chị em nào cũng dám thử nghiệm.

Trang phục chất liệu da lộn được phái đẹp yêu thích bởi không lỗi mốt theo thời gian. Tuy nhiên, khâu bảo quản là yếu tố nhiều người ái ngại. Chỉ cần vấy bẩn một chút, trang phục rất khó làm sạch. Thời tiết, khí hậu từng vùng cũng khiến việc giữ gìn món đồ này trở nên phức tạp.

Crop-top là một trong những xu hướng hot nhất hai năm nay và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Kiểu mốt này được lòng giới sao và các tín đồ thời trang. Tuy nhiên, thực tế không nhiều phụ nữ tự tin khoe vòng hai, đặc biệt là giới văn phòng. Các chị em làm việc trong môi trường tĩnh, ngồi nhiều sẽ khó có vòng eo như ý để diện mốt này. 

Đa số phụ nữ thích bikini. Nhưng việc dám mặc hoặc mặc trang phục này với thái độ tự tin không dễ dàng. Tương tự crop-top, bikini là trang phục khoe cơ thể, đòi hỏi chị em có vóc dáng cân đối, vòng eo thon, ngực đầy... Bên cạnh đó, việc lộ nhiều da thịt cũng làm nhiều người e ngại. Họ tìm đến những bộ áo tắm liền mảnh như giải pháp thay thế.

Thùy Trang (27 tuổi, nhân viên văn phòng, Hà Nội) cho biết cô đam mê bikini tới mức có thể mua nhiều bộ cùng lúc, rồi cất trong tủ để ngắm chứ không dám mặc vì thiếu tự tin với đường cong của mình.

Jumpsuit là xu hướng được ưa chuộng trong hai năm gần đây. Chúng phù hợp với người bận rộn, không có thời gian phối đồ mà vẫn muốn mặc đẹp. Nhưng nhiều người e ngại thiết kế áo liền quần này - khi cởi là cởi cả bộ đồ trên người - gây bất tiện cho những sinh hoạt hàng ngày như vệ sinh cá nhân...

Quần da tạo nên vẻ quyền lực cho nữ giới, nhưng nó đòi hỏi phái đẹp có bắp đùi thon, cân đối. Chất liệu có độ bóng dễ tố cáo nhược điểm đôi chân. Ngoài ra, khí hậu nóng ẩm của Việt Nam khiến nhiều người lười mua đồ da vì khó bảo quản.

Giày gót nhọn (stiletto) - vũ khí tôn dáng cho phụ nữ - được liệt vào danh sách những món phái đẹp cần có. Trong khi giày cao gót bình thường có thể dễ dàng chinh phục chị em, những đôi stiletto chót vót là bài toán khó, ngay cả với nhiều người có thâm niên đi giày cao gót. Phần gót quá mảnh, độ dốc cao khiến loại giày này hiếm khi được nữ giới Việt lựa chọn.

Dễ dàng tạo nên vẻ sành điệu, nhưng bốt cao trên gối cũng được xếp vào danh sách đồ phụ nữ Việt ngắm nhiều hơn là sử dụng. Tâm lý ngại nổi bật, thiếu tự tin về chiều cao và độ dài đôi chân là rào cản khiến chị em tránh xa món phụ kiện này.

Trang phục họa tiết nổi bật được tín đồ thời trang khắp thế giới yêu thích. Nhưng khi đổ bộ đến Việt Nam, chúng dễ trở thành thảm họa vì nhiều người không biết cách phối, hoặc chọn họa tiết không hợp dáng người, màu sắc kém thẩm mỹ. Họa tiết lớn khiến người mặc trông mập hơn, ngược lại họa tiết nhỏ sẽ thích hợp cho người đầy đặn.

Sao Mai